21-03-2560

นานมีบุ๊คส์มอบรางวัล ผลงานเขียนคุณภาพรวม 13 ผลงาน ในโครงการประกวด

   นานมีบุ๊คส์จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลวรรณกรรมรางวัล “แว่นแก้ว” ครั้งที่ 12 มีผลงานคุณภาพที่ได้รับรางวัลรวม 13 ผลงาน แบ่งเป็น 4 ประเภทงานเขียน ประกอบด้วย ประเภทนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม รางวัลชนะเลิศคือ “ใครอยากอาสา ไหนยกมือหน่อย” ผลงานของ ยุวดี สุวรรณศักดิ์ชัย ร่วมกับ ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร ประเภทหนังสือภาพเสริมความรู้ รางวัลรองชนะเลิศคือ เรื่อง “โอ้โฮ” ผลงานของ ณัฐรดา กิตติคุณเดชา ได้รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 สำหรับประเภทนวนิยายเยาวชน 3รางวัล โดยมีเรื่องที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “ริมคลองนั้นมีผมกับเป็ด” ผลงานของ คบเพลิง สราญ และ “ช้างบิน”ผลงานของ อรเกษม รอดสุทธิ และในประเภทนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่มี 4 รางวัล รางวัลชนะเลิศเป็นผลงานของ ลักษณ์ เกษมสุข ชื่อเรื่อง “วิเวกโพรงกระต่าย”

   ทั้งนี้ ผศ.ดร.ผดุง พรมมูล ประธานคณะกรรมการโครงการประกวดวรรณกรรม แว่นแก้ว กล่าวถึงภาพรวมของผลงานที่ได้รับรางวัลวรรณกรรมแว่นแก้ว ครั้งนี้ว่า เป็นการสร้างนักเขียนรุ่นใหม่ ที่รังสรรค์ผลงานคุณภาพทั้งประเภทงานเขียนสำหรับเด็กและเยาวชน และนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่อีกด้วย

   ด้าน นายวิชชา ลุนาชัย หนึ่งในคณะกรรมการโครงการประกวดวรรณกรรม แว่นแก้ว ได้ให้ข้อคิดสำหรับผู้ที่จะสร้างผลงานเขียนว่า นักเขียนก็เปรียบเสมือนกระดาษทรายที่จะ ขัดเกลา ทั้งความรู้และจิตใจ ทั้งของผู้อ่านและผู้เขียน ได้เป็นอย่างดี

   นอกจากนี้ นานมีบุ๊คส์ ได้เชิญชวนผู้รักการอ่านและการเขียน ร่วมส่งผลงานในโครงการประกวดวรรณกรรม “แว่นแก้ว” ครั้งที่ 13 โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มหนังสือสำหรับเด็กเล็ก 2 ภาษา (ไทย – อังกฤษ) อายุ 3 – 8 ปี และกลุ่มหนังสือ สำหรับเยาวชน อายุ 12 – 18 ปี สำหรับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล ๆ ละ 50,000บาท และผลงานที่ได้รับรางวัลทุกเรื่องจะได้รับโล่ พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หนังสือได้รับการจัดพิมพ์และจำหน่ายโดยบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด พร้อมค่าลิขสิทธิ์นอกเหนือจากเงินรางวัล ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2662 3000 ต่อ 5272