26-07-2560

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคุณหมิง แนะนำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

   นางพรนันท์ สัณหจันทร์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคุณหมิง เปิดเผยว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนในนครคุณหมิง ในพื้นที่รับผิดชอบของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคุณหมิง 3 มลฑล คือ ยูนนาน กวางสี และกุ้ยโจว นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยอย่างมาก เพราะชื่นชอบความสวยงามของเมืองไทย อัธยาศัยไมตรีของคนไทยที่เป็นมิตร วัฒนธรรม อาหารไทย สปาไทย รวมถึงสตรีทฟู้ดส์เพราะมีความหลากหลาย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับมาแล้วต่างบอกว่าจะไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยอีกแน่นอน

   สำหรับนักท่องเที่ยวจาก 3 มณฑลนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน มีกำลังซื้อสูง ชอบเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง ตั้งแต่ในพื้นที่ชุมชนจนถึงสถานที่ที่มีความหรูหรา ใช้เวลาท่องเที่ยวยาวนานขึ้น และใช้วิธีค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวของไทย เช่น ร้านอาหาร ที่พัก และบริการภาคพื้นต่างๆ ให้ปรับยกระดับมาตรฐานให้ดีขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวยินดีที่จะจ่ายเงินที่มากขึ้นหากได้รับบริการที่ดี

   ทั้งนี้ในปี 2561 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคุณหมิง จะเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยกับกลุ่มเป้าหมาย 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มกำลังซื้อสูง / ผู้บริหารสุภาพสตรี / กลุ่มครอบครัว / กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน / วัยรุ่น กลุ่ม LGBT (แอลจีบีที)และกลุ่มอื่นๆ เช่น คู่รักที่ไปฮันนีมูน และผู้รักสุขภาพ เพื่อเพิ่มรายได้ด้านท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยตามที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้