30-08-2560

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท วู้ดเวอร์ค จำกัด จัดโครงการเปลี่ยนประเทศไทยด้วยการศึกษา

   นายวิถี สุพิทักษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ และประธานกรรมการบริหารบริษัท วู้ดเวอร์ค จำกัด กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาการศึกษา จึงได้จัดโครงการเปลี่ยนประเทศไทยด้วยการศึกษา(Learn Education) เพื่อยกระดับการศึกษาผ่านนวัตกรรม มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคุณภาพคน เพื่อขับเคลื่อน และยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ตลอดจนสามารถช่วยลดภาระการเตรียมการสอนของครูผู้สอน เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาของไทย ในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนในห้องเรียนของเด็กไทยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนครู เป็นเครื่องมือที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่ที่ขาดแคลนครู โดยโครงการเปลี่ยนประเทศไทยด้วยการศึกษาในครั้งนี้ มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศกว่า 1,500 คน เพื่อสร้างต้นแบบของการมีส่วนร่วมระหว่างภาคอุตสาหกรรมกับชุมชนด้านการศึกษา สนับสนุนให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมสามารถพัฒนาศักยภาพเด็กที่อยู่ในโรงเรียนใกล้โรงงาน เพิ่มคุณพัฒนาศักยภาพชีวิตทั้งพ่อแม่และเด็ก

   นอกจากนี้ ยังเป็นการริเริ่มการลงทุนทางสังคม เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการประชารัฐชุดส่งเสริม SMEs / Start up / และ Social Enterprise อีกด้วย

   ทั้งนี้ โครงการเปลี่ยนประเทศไทยด้วยการศึกษา เป็นการพัฒนาระบบการเรียนรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและการเชื่อมโยงกับครูผู้สอนในห้อง โดยผ่านเทคนิค Blended Solution ของบริษัท เลิร์น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านคอนเทนต์คุณภาพโดยใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือ มีการวัดผลประเมินความสามารถของนักเรียนได้ทันที ทำให้ครูผู้สอนสามารถ ให้ความสำคัญกับนักเรียนที่เรียนไม่เข้าใจในเนื้อหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งจะทำให้คะแนนสอบวัดผลต่างๆ อาทิ คะแนน O-NET ดีขึ้น โดยในปัจจุบันระบบดังกล่าวนำมาใช้มากกว่า 100 โรงเรียน ทั่วประเทศ