21-09-2560

กระทรวงศึกษาธิการ จัดโครงการ “ศึกษาสัมพันธ์ชุมชน” มุ่งสร้างชุมชน ให้มีส่วนร่วม ในการพัฒนาสถานศึกษา

   พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในการเป็นประธานเปิดงานศึกษาสัมพันธ์ชุมชนตำบลตะโละหะลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยกล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ โดยศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้า ตระหนักในความสำคัญของชุมชนที่มีต่อการจัดการศึกษา จึงได้จัดโครงการ “ศึกษาสัมพันธ์ชุมชน” ขึ้นเพื่อให้ชุมชนมีความรัก ความศรัทธา และเชื่อมั่นในสถานศึกษา มีส่วนร่วมในการพัฒนาสถานศึกษา ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนกับสถานศึกษา โดยกิจกรรมภายในงานมีการแสดงรำกริชตะโละหะลอ / ลิเกฮูลู / นิทรรศการอาหารดีตะโละหะลอ / นิทรรศการแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ เช่น ห้องสมุดดีเด่น / ธนาคารโรงเรียนดีเด่น และกิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่น

   ทั้งนี้การจัดโครงการ “ศึกษาสัมพันธ์ชุมชน” กำหนดจัดขึ้นใน 10 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีโรงเรียนที่เป็นศูนย์การจัดงานทั้งหมด 138 แห่ง มีหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการทุกหน่วยในจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานในพื้นที่จัดให้บริการแก่พี่น้องประชาชน

   สำหรับ จังหวัดยะลา กิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในอำเภอเมืองและอำเภอรามัน มีโรงเรียนที่เป็นศูนย์การจัดงาน จำนวน 22 แห่ง โดยเริ่มจัดงานพร้อมกันทั้ง 10 อำเภอ และจะทยอยกันดำเนินการไปจนถึงวันที่ 28 กันยายน 2560