06-11-2560

จัดงาน “NSM Alumni Day 2017” ระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤศจิกายน 2560 เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการเฉลิมฉลอง “วันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล

   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า "วันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล" ตรงกับวันที่ 10 พฤศจิกายน ของทุกปี ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของยูเนสโก, สภาการพิพิธภัณฑ์ระหว่างชาติ, ศูนย์วิทยาศาสตร์ และเครือข่ายพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในทุกภูมิภาค ร่วมกันดำเนินกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้สังคมให้ความสนใจและเห็นถึงความสำคัญของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่ให้บริการในรูปแบบของแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต

   ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวต่อว่า องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เข้าร่วมเครือข่ายพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และร่วมเฉลิมฉลองวัน "วันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล" โดยการจัดงาน "NSM Alumni Day 2017" (เอ็น เอส เอ็ม อะลัมไน เดย์)ขึ้นในระหว่างวันที่ 10 -12 พฤศจิกายน 2560 ภายใต้แนวคิด "เรียนรู้ชีวิตดึกดำบรรพ์ สู่นวัตกรรม" เชิญชวนผู้สนใจมาเรียนรู้กับนิทรรศการและกิจกรรมเสริมศึกษาภายในนิทรรศการ "ยักษ์ใหญ่ใต้ทะเลลึก" จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ, นิทรรศการ "สารพัดพิษ" จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และนิทรรศการ "ธรรมชาติบันดาลใจ" นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม "NSM RUN FOR HEALTH 2017" ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560 วิ่งรอบสระเก็บน้ำพระรามเก้า โครงการจากพระราชดำริ ด้านการบริหารจัดการน้ำ ประเภทไมโครมาราธอนระยะทาง 5 กิโลเมตร และประเภทซุปเปอร์มินิมาราธอน 15.6 กิโลเมตร สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2577 9999 หรือทางเว็บไซต์ www.nsm.or.th