06-12-2560

เปิดงาน “ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” Thailand Illumination Festival 2017

   พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กล่าวว่า การจัดงาน “ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะได้สัมผัสกับเทศกาลไฟ LED ที่สวยงาม และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร อีกทั้ง นับเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อการกุศล โดยรายได้จากการจำหน่ายอาหารหลัง หักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา และ ศิริราชมูลนิธิ เพื่อสนองพระปณิธานของในหลวงทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงมีพระราชปณิธานให้ชาวไทยทุกคน รู้รักสามัคคี ทำความดี และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

   ด้าน นายยูอิจิ มัตซึยามะ ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโลไทย จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” ว่า เกิดขึ้นจากเทศกาลไฟของประเทศญี่ปุ่นในทุกๆ ปี เมื่อเข้าฤดูหนาว แต่ละจังหวัดจะมีการจัดงาน illumination ตามเมืองต่างๆ และมีผู้คนมากมายที่เข้ามาเยี่ยมชม อีกทั้งยังมีรูปแบบของการตกแต่งไฟที่หลากหลาย และจัดตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตามถนนในเมืองใหญ่สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า ซึ่งนับว่าได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติอย่างหนึ่งของฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่น จึงมีความตั้งใจที่จะจัดงานเทศกาลไฟในประเทศไทยขึ้น ให้เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมือง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้คนในองค์กร และ ประชาชนที่เข้ามาชมงาน ได้ร่วมแบ่งปัน และร่วมทำบุญ ด้วยการบริจาคเพื่อการกุศล นอกจากจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารแล้ว ยังมีกิจกรรมการเล่นเกมส์ เพื่อนำรายได้และสิ่งของบริจาค ให้กับ หน่วยงานมูลนิธิ อีกมากมาย

   ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมชมนิทรรศการในหลวงในดวงใจ และกิจกรรมไฮไลท์ ตื่นตาตื่นใจกับนิทรรศการ แสง เสียง ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9, อิ่มใจได้บุญกับ ซุ้มเล่นเกมส์เพื่อการกุศล และรับประทานอาหาร STREET FOOD ชื่อดัง กว่า 30 ร้านค้า โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ มูลนิธิชัยพัฒนาและศิริราชมูลนิธิ รับฟังดนตรีอันไพเราะตลอด ทุกค่ำคืน ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2561 ณ ลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8