28-12-2560

รัฐบาล ปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ก่อนขยายผลสู่ตลาดประชารัฐและตลาดอื่นๆ ทั่วประเทศกว่า 6,500 แห่ง

  พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานปิดงานสุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม 2560 ซึ่งเป็นการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลครั้งสุดท้ายและจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ พร้อมกล่าวว่า การจัดงานสุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม 2560 เป็นการจัดงานครั้งที่ 38 ซึ่งครบรอบ 3 ปี ของการดำเนินการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ตามดำริของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เริ่มขึ้นจากความคิดที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไม้ที่ประสบกับเหตุการณ์อุทกภัย มีการต่อยอดช่วยเหลือชาวนาโดยเปิดพื้นที่จำหน่ายข้าวจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคโดยตรง และขยายผลไปสู่การจำหน่ายสินค้าเกษตรและสินค้า SMEs สตาร์ทอัพ โดยมีกระทรวงต่างๆ รวมถึงกรุงเทพมหานคร ผนึกกำลังกันจัดงานทุกเดือน ทั้งนี้ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ดำเนินการครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จากนี้จะต่อยอดไปสู่ตลาดประเภทต่างๆ 10 ประเภท รวมถึงตลาดประชารัฐ ที่มีรวมกว่า 6,500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความเจริญไปยังทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบายในพื้นที่ ของตนเองด้วยราคายุติธรรม

  พลเอก วิลาศ อรุณศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการดำเนินการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คาดว่ามีรายได้จากการจำหน่ายสินค้ารวมไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท มียอดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 4 ล้านคน และมีผู้ประกอบการนำสินค้ามาจำหน่ายมากกว่า 8,000 ราย โดยเฉพาะงานสุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม 2560 ที่ดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 16 วัน มีเงินสะพัดกว่า 640 ล้านบาท เป็นเงินจากการจำหน่ายสินค้า 40 ล้านบาท ขายทรัพย์สินที่ดินอื่นๆ 101 ล้านบาท และอนุมัติสินเชื่อ 500 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2แสนคน