08-01-2561

· สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการ “โรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้” เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักเรียนยากจนให้ได้รับการดูแลด้านความเป็นอยู่และการศึกษา

   นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้จัดตั้ง “โรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้” เพื่อช่วยเหลือนักเรียนยากจน ครอบครัวมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท หรือนักเรียนที่ถูกทอดทิ้งไม่มีผู้อุปการะ หรือนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อเหตุความไม่สงบ ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดสงขลา 4 อำเภอ ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้น จำนวน 73 แห่ง โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2561

   นายบุญรักษ์ ยอดเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีการทำความเข้าใจกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 13 เขต เพื่อให้ดำเนินการได้อย่างถูกต้อง เพราะเรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยได้เน้นย้ำให้ดูแลเด็กในพื้นที่ที่ขาดโอกาสให้ได้รับการดูแลชีวิตและการศึกษาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องของผลการเรียน และรับไม่จำกัดจำนวน เพียงแต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งจากการสำรวจข้อมูล ในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ปกครองและนักเรียนสนใจเข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 3,000 คน พร้อมให้ทุกเขตเร่งดำเนินการติดตั้งป้ายในจุดที่เห็นได้ชัดเจน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และขอให้เอาใจใส่ให้บริการแก่ผู้ปกครองและนักเรียนที่เข้ามาสอบถาม