20-03-2561

กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ปฏิบัติการเชิงรุก

   นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ‘EchoVE อังกฤษดี ชีวิตไกล’ ว่า กระทรวงศึกษาธิการมีภารกิจในการผลักดัน และขับเคลื่อนการศึกษาให้ทันต่อยุคสมัยและเป็นเครื่องมือหลักในการศึกษาต่อ และ ประกอบวิชาชีพ เพื่อปรับให้การศึกษาไทยสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของศตวรรษที่ 21 อันเป็นยุคที่เรียกได้ว่าระบบดิจิตอลเข้ามาแทนที่ปัจจัยหลายๆ อย่าง จนทำให้วิถีเดิมของการศึกษาและการดำรงชีวิตได้เปลี่ยนแปลงไป กระทรวงศึกษาธิการจึงวางนโยบายให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาที่เหมาะสม และเอื้อต่อการสอน การเรียนรู้ของนักเรียนในปัจจุบัน ให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น โดยอาชีวศึกษาเป็นอีกภาคส่วนสำคัญที่ควรได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นสถานศึกษาที่สำคัญที่จะผลิตบุคลากรคุณภาพของประเทศในการขับเคลื่อนวิชาชีพและการปฏิบัติงานจริงในภาคส่วนต่างๆ

 

   ด้าน ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า โครงการ “EchoVE อังกฤษดี ชีวิตไกล ระยะที่ 2” เป็นแผนงานต่อเนื่องของ สอศ.สอดรับกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องการผลักดันและส่งเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษในวิชาชีพจริงของนักเรียนในสถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศผ่านหลักสูตรและการฝึกอบรมภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น เพื่อให้ครู-นักเรียนและบุคลากรผู้เกี่ยวข้องในสถาบันมีความรู้ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษตามนโยบาย โดยแบ่งแผนงานออกเป็น 4 แผน

 

   ทั้งนี้ โครงการ ‘EchoVE อังกฤษดี ชีวิตไกล ระยะที่ 2’ สนับสนุนและผลักดันการใช้ภาษาอังกฤษ ในสถานศึกษาสังกัด สอศ.อย่างเป็นรูปธรรมที่มาพร้อมการจัดอบรมครูและนักเรียนอย่างเข้มข้น ห้องเรียน Echo VE และการแข่งขันภาษาอังกฤษชิงทุนการศึกษารวมกว่า 500,000 บาท และการศึกษาดูงานที่สิงคโปร์ โดยสามารถเข้าร่วมและติดตามรายละเอียดของโครงการได้ที่ www.echove.org หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081 422 4556