03-07-2561

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดงาน “THAI TECH EXPO 2018” เพื่อนำเสนอผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

   นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะองค์กรหลักที่ทำหน้าที่ด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ได้ดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการพัฒนา และเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การค้าและการลงทุน รวมไปถึงงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศอย่างยั่งยืน ดังนั้น กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงจัดงาน “THAI TECH EXPO 2018” (ไทย เทค เอ็กซ์โป 2018) ขึ้น ภายใต้แนวคิด “เทคโนโลยีพร้อมใช้ พัฒนาไทยยั่งยืน” เพื่อนำเสนอผลงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ของ 15 หน่วยงาน ภายใต้สังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานเครือข่าย อีกทั้งยังเป็น การเทิดพระเกียรติพระอัจริยภาพ ด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย โดยจัดแสดงระหว่างวันที่ 4 - 8 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและ การประชุมไบเทค บางนา

   สำหรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงภายในงาน THAI TECH EXPO 2018 แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ นิทรรศการแสดงผลงานและเทคโนโลยีเพื่อเกษตรยุคใหม่ /นิทรรศการแสดงผลงานเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและเอสเอ็มอี /นิทรรศการแสดงผลงานเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพ /นิทรรศการเทคโนโลยีเครื่องจักรและสิงประดิษฐ์ของคนไทย /นิทรรศการชุมชน และนิทรรศการ Thailand Tech Show 2018 (ไทยแลนด์ เทค โชว์ 2018)

   ด้าน ดร. จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. ได้ร่วมจัดกิจกรรม Thailand Tech Show 2018 ภายใต้หัวข้อ “เสริมแกร่งธุรกิจ ด้วยวิทย์และนวัตกรรม” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงาน THAI TECH EXPO 2018 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการผลงานเทคโนโลยี /การนำเสนอผลงานวิจัย เปิดโอกาสเจรจาจับคู่ธุรกิจกับเจ้าของเทคโนโลยี /การสัมมนาและการบรรยายพิเศษทิศทางเทคโนโลยีที่น่าจับตามอง /และการเลือกซื้อสินค้าเทคโนโลยี

   ทั้งนี้ ผู้สนใจร่วมชมงาน THAI TECH EXPO 2018 ได้ระหว่างวันที่ 4 - 8 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ ฮอลล์ 101 - 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thaitechexpo.net หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 1313