24-07-2561

จัดโครงการ “Panus Thailand LogTech Award 2018” ครั้งที่ 2

   นางสาวศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กล่าวว่า “ภารกิจหลักของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. โดย ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี ภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คือ การสนับสนุนผู้ประกอบการใหม่ด้านเทคโนโลยี หรือ Tech Startup (เทค สตาร์ทอัพ) ให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจ เติบโตและดำเนินกิจการได้อย่างประสบความสำเร็จ โดยแบ่งเซ็กเตอร์ของสตาร์ทอัพออกเป็น 9 กลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจภาครัฐและการศึกษา / กลุ่มเทคโนโลยีการเงิน / กลุ่มเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ / รวมถึงกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตแห่งอนาคต ซึ่งมีกลุ่มภาคการขนส่ง หรือ LogTech (ล็อกเทค) เป็นองค์ประกอบสำคัญ ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี สวทช. และบริษัทพนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด เห็นความสำคัญนี้จึงได้ส่งเสริมสตาร์ทอัพกลุ่มดังกล่าว ภายใต้โครงการ “Panus Thailand LogTech Award 2018” (พนัส ไทยแลนด์ ลองเทค อวอร์ด) ซึ่งนอกจากจะเป็นการค้นหาบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเข้าสู่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสตาร์ทอัพเกิดใหม่ในกลุ่ม LogTech ไปสู่องค์กรหรือบริษัทที่แสวงหานวัตกรรมใหม่ๆ ในรูปแบบ Open Innovation (โอเพิ่น อินโนเวชัน)อีกด้วย)

   ด้าน นายพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัท เป็นองค์กรภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการขนส่งมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีความพร้อมและความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านโลจิสติกส์ โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของบุคลากรเอง องค์กร และสังคมโดยรวม เนื่องจากโอกาสทางธุรกิจเกือบทุกด้านในปัจจุบัน ล้วนมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมกลายมาเป็นองค์ประกอบสำคัญ

   สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นสตาร์ทอัพ หรือบุคคลทั่วไป และกลุ่มนักเรียนนักศึกษาชั้นอุดมศึกษา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท (1 ล้านบาท) พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมนี ในส่วนของรางวัลประเภทผู้ประกอบการ ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท (1 แสน) พร้อมได้ไปดูงานโลจิสติกส์โลกที่ประเทศเยอรมนี รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับ 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับ 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร ขณะที่ประเภทนักเรียนนักศึกษาชั้นอุดมศึกษา ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ได้ที่ Facebook Page : Panus Thailand Logtech Award 2018 (พนัส ไทยแลนด์ ลองเทค อวอร์ด)