14-08-2561

กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นโชว์ห่วย-ไฮบริด” ยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐกว่า 30,000 แห่งทั่วประเทศ

   นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐสู่การเป็นโชว์ห่วยไฮบริด พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ โดยกล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินโครงการโชว์ห่วย-ไฮบริด ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่รัฐบาลให้การสนับสนุนร้านค้าส่ง -ค้าปลีกขนาดเล็กในทุกจังหวัดทั่วประเทศเพื่อรองรับการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก่ผู้มีรายได้น้อย ตลอดจนเร่งยกระดับธุรกิจค้าส่งค้าปลีกให้มีความแข็งแกร่งทั้งในส่วนของการประกอบธุรกิจ และการขยายช่องทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยใช้ระบบอี-คอมเมิร์ซเข้ามาช่วยบริหารจัดการ

   ทั้งนี้ ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์ได้บูรณาการให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าโอทอป สินค้าจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club (ม็อก บิส คลับ) และสินค้าเอสเอ็มอีผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อยกระดับร้านค้าฯ ให้กลายเป็นร้านโชว์ห่วย-ไฮบริด โดยผู้ประกอบการสามารถดาวน์โหลดพร้อมติดตั้งแอพพลิเคชั่น “Shohuayhybrid” (โชว์ห่วย-ไฮบริด) ของกระทรวงพาณิชย์ ได้ซึ่งเป็นระบบการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ และเป็นช่องทางกระจายสินค้าผ่านร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ รวมถึงร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้ากลุ่มดังกล่าวได้อย่างสะดวกและหลากหลายมากขึ้น

   นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ ยังได้เร่งผลักดันให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจำนวน 30,000 แห่งทั่วประเทศเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น “Shohuayhybrid” (โชว์ห่วย-ไฮบริด) ซึ่งจะเกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้ผลิตสินค้าชุมชน สินค้าโอทอป / สินค้าจากเครือข่ายธุรกิจ / MOC Biz Club / สินค้าเอสเอ็มอี และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศเกิดการหมุนเวียนได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และเป็นช่องทางกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ในระยะแรกได้พัฒนาให้รองรับโทรศัพท์ที่ใช้เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ก่อนจะพัฒนาให้สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ IOS ได้ด้วย