14-09-2561

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัว Green Plus Application

   นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า Green Plus แอปพลิเคชัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 7 Greens หรือ การท่องเที่ยวสีเขียว เพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว รวมถึงชุมชนท้องถิ่น เข้ามาร่วมกันส่งเสริมสร้างจิตสำนึก ในการดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งระบบ ที่ทุกคนสามารถช่วยกันทำได้ โดยการร่วมรณรงค์ให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าใจ ถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับโลก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ Green Plus แอปพลิเคชัน จะใช้งานในจังหวัดนำร่อง คือ จังหวัดน่าน เนื่องจากมีปัจจัยที่พร้อมในทุกๆด้าน ทั้งด้านธรรมชาติของ แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีมนต์เสน่ห์ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศเมืองสะอาดของอาเซียน จากการประชุมการท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 37 ประจำปี 2561 ซึ่งเหมาะที่จะส่งเสริมและเป็นตัวอย่างแก่จังหวัดอื่นๆต่อไป

   รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ กล่าวเสริมถึงแอปพลิเคชัน Green Plus โดยกล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รวบรวมสถานที่ต่างๆ ที่ตอบโจทย์เรื่อง 7 Greens ในจังหวัดน่าน ให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว พร้อมรูป พิกัด ซึ่งเชื่อมต่อกับ Google Map เพื่อเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทาง ในแต่ละแห่งได้สะดวก รวดเร็ว สำหรับระบบมือถือ สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ทุกเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ นับเป็นการนำวิธีการและเครื่องมือใหม่ๆ มาเพิ่มอรรถรสในการเดินทาง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยินดีสนับสนุน ผู้ดำเนินธุรกิจตามนโยบายของ 7 Greens และเป็นการ คืนกำไรให้กับนักท่องเที่ยวที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม

   ด้าน อเล็กซ์ เรนเดลล์ พรีเซ็นเตอร์โครงการ 7 Greens กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวแทนและ เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ให้กับโลกสีเขียวและสิ่งแวดล้อม ให้คนหันมาให้ความสำคัญ กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยากร สำหรับผู้สนใจที่โหลดแอปพลิเคชัน Green Plus นอกจากจะช่วย สร้างความสะดวกสบายในการเดินทาง และแบ่งปันความสนุกสนานกับเพื่อนๆในโซเชียลมีเดียแล้ว ยังเป็น อีกช่องทางของการใช้โซเชียล ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ในการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้านการท่องเที่ยว ที่สำคัญยังมีกิจกรรมให้ลุ้นรับของรางวัลได้ง่ายๆ ตลอดการเดินทางอีกด้วย Green Plus เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้ง่าย โดยระบบจะแบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆ คือ การค้นหาสินค้าบริการ หรือสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลและเดินทางได้อย่างสะดวก และ การแลกของรางวัลที่เป็นสินค้าและบริการในจังหวัด สะสมคะแนนลุ้นรับรางวัลกว่า 4,500 รางวัล อาทิ ตั๋วชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ 1,000 รางวัล /ส่วนลดพิเศษจากที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟที่เข้าร่วมโครงการ และรางวัลลใหญ่ ตั๋วเครื่องบิน ไป – กลับ กรุงเทพฯ - น่าน จำนวน 25 รางวัล โดยพิมพ์คำค้นหา Green Plus ใน Google Play และ App Store ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว กดลงทะเบียน ก็สามารถเริ่มเก็บคะแนนตามแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมคะแนนและกดเลือก แลกรับของรางวัลตามกติกาได้ทันที ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Green-Plus-Application หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09 3482 5517