18-12-2561

กรมทางหลวง ให้บริการอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

   นายสิทธาฤทธิ์ ปรีดานนท์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีประชาชนต้องเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน รับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงโดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 จึงจัดให้มีบริการลานกางเต็นท์และลานจอดรถสำหรับประชาชนที่จะมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สำหรับบริการ ลานกางเต็นท์และที่จอดรถจะอยู่ในพื้นที่ของหมวดทางหลวงจอมทอง ประชาชนที่ต้องการพักค้างคืน หรือแวะพักสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหมวดทางหลวงจอมทอง จะมีเจ้าหน้าที่พร้อมบริการแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น น้ำดื่ม / ห้องน้ำ / และข้อมูลทางหลวง

   นอกจากการบริการที่พักดังกล่าวแล้ว กรมทางหลวงยังได้ทำการปรับปรุงเส้นทางให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยสวยงาม มีการดูแลไฟฟ้าแสงสว่างและการจราจรตลอดจนตัดแต่งกิ่งไม้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชน ขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ อย่างเคร่งครัด