24-12-2561

สำนักงานประกันสังคม เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนยื่นคำร้องขอเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี 2562 ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

   นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ผู้ประกันตนสามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2562 โดยปี 2562 มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศ จำนวน 237 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล 159 แห่ง สถานพยาบาลเอกชน 78 แห่ง หากผู้ประกันตนประสงค์ จะเปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด/ สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการ ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th และ Applications SSO Connect (เอสเอสโอ คอนเน็ค) ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

   ทั้งนี้ การเลือกสถานพยาบาลในแต่ละครั้งขอแนะนำให้ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเอ ให้คำนึงถึง ความสะดวก ความพึงพอใจและประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์ และสถานพยาบาลที่เลือก จะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว

   เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ในสถานพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกไว้ สามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิการรักษาพยาบาลได้ทันที กรณีคนต่างด้าวที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดง บัตรประกันสังคมและหนังสือเดินทางหรือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยในการรับบริการ