25-12-2561

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ เมืองไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2562 มอบของขวัญการท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มผู้มีรายได้น้อย และผู้ด้อยโอกาส

   นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "โครงการ เมืองไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2562" เป็นโครงการที่จัดขึ้นตามแนวคิด Tourism for All โดยมุ่งหวังให้การท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ซึ่งจะส่งผลให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยจะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปี เพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทย ซึ่งในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวมากมาย อาทิ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ศูนย์อำนวยการการท่องเที่ยวกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และ แหล่งท่องเที่ยวของพันธมิตรอื่นๆ กว่า 100 แห่ง เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตทหารให้เที่ยวฟรีและมอบส่วนลดพิเศษ สำหรับกิจกรรมภายในแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน อาทิ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ / The ICON SIAM /มิวเซียมสยาม /สยามนิรมิต /Nanta Show (นันทา โชว์) จาก Show DC และสุนทรีย์แลนด์ แดนตุ๊กตา เป็นต้น

   นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรม "เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต" โดยจะมอบของขวัญพิเศษสำหรับ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ทำความดีเป็นจิตอาสา ทำงานช่วยเหลือสังคม ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. /กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร หรือ อสส. /กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัย ฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. และกลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน หรือ อพม. โดยกลุ่มจิตอาสาทั้งหมดนี้จะได้รับสิทธิ์ในการร่วมสนุกลุ้นรางวัลแพ็คเก็จเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับทั้งครอบครัว จำนวน 4 คน เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อย แต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.เที่ยวตามฝัน.com ทั้งนี้ ททท. ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมจัดกิจกรรม พาเด็กด้อยโอกาส เด็กพิการและผู้สูงอายุ จากมูลนิธิต่างๆ ไปเที่ยวฟรีตามความฝัน มอบเป็นของขวัญแห่งความสุขอีกด้วย นอกจากนี้ ททท. ยังจัดกิจกรรมเที่ยวฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป อาทิ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ล่องเรือไหว้พระ ในแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ตลอดทั้งเดือนมีนาคม 2562 /กิจกรรมตักบาตรดอกไม้ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จัดขึ้นระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม /กิจกรรมไหว้พระทั่วไทย สุขใจถ้วนหน้า เชิญชวนคนไทยไหว้พระพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด จัดขึ้นระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม โดย ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวจะส่งมอบความสุขให้กับประชาชนคนไทยทุกคนตลอดปี 2562