23-01-2562

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สานฝันกีฬาฟุตบอล u 19 ชิงชนะเลิศประเทศไทยระดับอาชีวะ ครั้งที่ 1 ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท

   ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำนโยบายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ด้านการนำกีฬา สู่ระบบการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาที่มีความถนัดทางด้านกีฬา ได้มีเวทีในการค้นหาตนเอง และส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้มีทักษะของการเล่นกีฬาแบบมืออาชีพ เป็นการเตรียมทัพนักกีฬารุ่นใหม่ ให้ประเทศ พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนให้ทุกคนออกกำลังกาย และเป็นการต่อยอดขยายผลงานกีฬา “อาชีวะเกมส์” ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ U 19 ชิงชนะเลิศประเทศไทย ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1 ขึ้น ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 28 มกราคม 2562 ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดเชียงราย ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล U 19 ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระดับอาชีวศึกษา ได้เปิดโอกาสและคัดเลือกทีมแข่งขันจากสถานศึกษาอาชีวศึกษารัฐ และเอกชนจากทั่วประเทศ จัดแข่งขันคัดเลือกแบ่งโซนเป็นระดับภาค 5 ภาค เหลือรอบสุดท้ายของการแข่งขัน 16 ทีม โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ รอบคัดเลือกวันที่ 23-25 มกราคม 2562 แข่งขันรวมจำนวน 8 คู่

16 ทีม วันที่ 26- 27 มกราคม 2562 เป็นการแข่งขัน รอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย และวันที่ 28 มกราคม 2562 จะเป็นการแข่งขันนัดชิงรางวัลชนะเลิศ และชิงรางวัลที่ 3

 

   สำหรับรางวัลการแข่งขันมีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ พร้อมทุนการศึกษา 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนการศึกษา 50,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนการศึกษา 30,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ฯ เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันทั้งหมด

   เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการแข่งขันฟุตบอล U 19 ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระดับอาชีวศึกษาแล้ว สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดแข่งขัน ทีมเชียร์ลีดเดอร์ ชิงทุนการศึกษา 50,000 บาท ในโอกาสนี้ด้วย ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าภาพคณะกรรมการบริหารอาชีวะเกมส์ และอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย ได้ยืนยันความพร้อมของการเตรียมงาน ทั้งสถานที่พักนักกีฬา และการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงานทุกท่าน และขอเชิญทุกท่านร่วมเชียร์และ เป็นกำลังใจให้ พร้อมทั้งติดตามรายการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศถ่ายทอดสดพิธีปิดในวันที่ 28 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง19 และทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ อปท.นิวส์