11-03-2562

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ มหานคร ธนาคารกสิกรไทย และ ออล ออฟ ลัค จัดงานเทศกาลอาหารไทย – ฮ่องกง

   นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลอาหารไทย – ฮ่องกง หรือ Bangkok – Hong Kong Street Battle Food Festival (แบงคอก-ฮ่องกง สตรีท แบทเทิล ฟู้ด เฟสติวัล) เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ "Bangkok Street Food" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดรับตามแผนยุทธศาสตร์กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย โดยการนำอาหารไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของชาติ มาพัฒนาให้เป็นสินค้าท่องเที่ยวสำคัญ สร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สำหรับความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังจากประเทศฮ่องกง เดินทางมาร่วมออกร้าน พร้อมกับผู้ประกอบร้านอาหาร สตรีทฟู้ดไทย ระดับมิชลิน ภายใต้ธีม "รีเฟลคชั่น สตรีท (Reflection Street)" สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของ 2 สุดยอดวัฒนธรรมอาหาร ไทย-ฮ่องกง ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดนับถือกันเป็นเมืองพี่เมืองน้อง ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. มั่นใจว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับสตรีทฟู้ดไทย และ ช่วยพัฒนาให้เมืองไทยเป็นหนึ่งใน Street Food Destination (สตรีทฟู้ด เดสทิเนชั่น) ที่โดดเด่น ทั้งขั้นตอนการสร้างสินค้าจนถึงการให้บริการ ยกระดับ Bangkok Street Food สู่ World Class Street Food ช่วยสร้างมูลค่าให้กับประเทศได้อย่างแน่นอน สำหรับการจัดงานเทศกาลอาหารไทย – ฮ่องกง ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท คิง เพาเวอร์ มหานคร จำกัด, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด, บริษัท วันโซไซตี้ จำกัด, กลุ่มวังขนาย, สถาบันวอร์ริค, บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด, การท่องเที่ยวฮ่องกง และน้ำดื่มสปริงเคิล

   ด้าน นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า เรื่องอาหารการกินนั้น เป็นสิ่งที่ผู้คนต่างให้ความสนใจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ซึ่งร้านอาหารริมทางของไทยเรา ก็เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในส่วนของ คิง เพาเวอร์ มหานคร ก็เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีจุดชมวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา และมี The Peak (เดอะ พีค) ที่เป็นจุดที่สูงสุดในกรุงเทพฯ ด้วยความสูง 314 เมตร รวมทั้งยังสามารถมาเดินเลือกซื้อสินค้าที่ Duty Free (ดิวตี้ ฟรี) ภายในอาคาร คิงเพาเวอร์ มหานคร ได้อีกด้วย ทั้งนี้ ทางบริษัทมีความยินดี และภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน โดยการสนับสนุนพื้นที่ เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อ และช่วยผลักดันภาพลักษณ์ ของประเทศไทย ก้าวไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะการท่องเที่ยว เชิงอาหารอย่างแท้จริง

   ในส่วนของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ก็ได้ร่วมสนับสนุนสร้างประสบการณ์สังคมไร้เงินสด ชำระเงินผ่านการสแกน QR Code จากแอปพลิเคชัน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการรับ-จ่ายเงิน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ตอบสนองนโยบายสังคมไร้เงินสดของภาครัฐ นอกจากนี้ ภายในบูธของธนาคารยังจัดให้มีกิจกรรมโปรโมทพันธุ์ข้าวไทยชื่อดังชนิดต่างๆ อาทิ ข้าวไข่มดริ้น จ. นครศรีธรรมราช, ข้าวหอมกระดังงา จ. นราธิวาส, ข้าว 108 สายพันธุ์ จ. ยโสธร เป็นต้น รวมถึงการสาธิตแนะนำจับคู่ข้าวชนิดไหน เหมาะที่จะรับประทานคู่กับอาหารประเภทไหน เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยมากยิ่งขึ้น

   ขณะที่ หม่อมราชวงศ์ รุจยาภา อาภากร ประธานที่ปรึกษา บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 4 ภายใต้โครงการ "Bangkok Street Food" โดยภายในงาน จะรวบรวมนำสุดยอดอาหารสตรีทฟู้ดไทยและฮ่องกงระดับมิชลินแนะนำ จำนวน 25 ร้าน แบ่งเป็น สตรีทฟู้ดไทย 18 ร้าน และ สตรีทฟู้ดฮ่องกง 7 ร้าน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้ลิ้มรสอาหารอร่อย และยังได้สัมผัสกับบรรยากาศวัฒนธรรมไทยผสมจีน ประดับตกแต่งด้วยหมวกงอบไทย-จีน สื่อถึงอัตลักษณ์รากเหง้าของอาหารริมทางอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษและโปรโมชั่นอีกมากมาย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 21.00 น. ณ มหานคร สแควร์, คิง เพาเวอร์ มหานคร (BTS ช่องนนทรี) ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.streetfoodlegend.com และ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ "streetfoodlegend"