21-03-2562

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน “ศิริราช เดิน-วิ่ง- ครั้งที่ 13”

   ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราช พยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน “ศิริราช เดิน-วิ่ง ครั้งที่ 13” ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากร อีกทั้ง กระตุ้นให้คนไทยมาร่วมกันออกกำลังกาย มุ่งสร้างความสามัคคี เป็นการชี้นำให้ประชาชนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า อันเป็นนโยบายของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และสอดคล้องกับนโยบายของประเทศด้วย ในการดูแลสุขภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย การออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน-วิ่ง เป็นกิจกรรมที่ทุกเพศ ทุกวัยสามารถกระทำได้ เสียค่าใช้จ่ายน้อย อีกทั้งได้รับความนิยมจากคนส่วนใหญ่ ผู้ร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีกลับไปแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญให้กับผู้ป่วยศิริราช โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะร่วมสมทบทุน “อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช” อาคารที่เป็นศูนย์กลางให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางที่ทันสมัยครบวงจรแก่ผู้ป่วยสามัญ ลดความแออัดในตึกผู้ป่วยนอกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และความเท่าเทียมในการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนชาวไทย

   ด้าน พลตำตวจตรีสุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ให้การสนับสนุน ในการร่วมดำเนินการด้านเทคนิคการแข่งขัน เป็นรายการแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอนที่มีระยะทาง เส้นทางการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน จุดกลับตัว ระบบการจับเวลาการแข่งขัน และรวมถึงระยะจุดบริการน้ำดื่มตามเส้นทางการแข่งขัน ที่ถูกรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ทั้งนี้ การแข่งขันทั้งระยะฮาล์ฟและมินิมาราธอน ใช้กฎกติกาสากลของสหพันธ์กรีฑาสมัครเล่นนานาชาติ คําตัดสินของคณะกรรมการ จัดการแข่งขันให้ถือเป็นเด็ดขาด และในโอกาสนี้ทางสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ได้มอบใบรับรองในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย ถือเป็นการยกระดับการแข่งขันให้สู่มาตรฐานสากล และเป็นการสร้างความร่วมมือที่ดีในการจัดการแข่งขันที่ดีมีมาตรฐานให้กับผู้รักสุขภาพทุกท่าน

   ขณะที่ ศาสตราจารย์นายแพทย์กีรติ เจริญชลวานิช รองคณบดีฝ่ายสร้างเสริมสุขภาพ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 25562 ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ณ บริเวณ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ โดยประเภทการวิ่งประกอบด้วย วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร /วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และการเดินเพื่อสุขภาพ ไม่มีการแข่งขัน สามารถเข้าร่วมได้ทุกเพศ ทุกวัย ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร

   ผู้สนใจสมัครด้วยตนเองระหว่างวันที่ 23 - 24 มีนาคม 2562 ณ โถงอาคาร ศรีสวรินทิรา โรงพยาบาลศิริราช สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2419 9981