27-03-2562

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เผยผลการรับชำระหนี้โดยหักเงินเดือน ชำระหนี้ได้กว่า 134 ล้าน คาดปีนี้ได้รับชำระหนี้ถึงเป้า 30,000 ล้านบาทแน่นอน

   นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กล่าวว่า ตามที่กองทุนได้มีการหักเงินเดือนชำระหนี้จากกลุ่มข้าราชการและลูกจ้างที่ได้รับเงินเดือนผ่านระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลางประมาณ 165,000 ราย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 เป็นต้นมา มีผลการรับชำระหนี้กว่า 240 ล้านบาทต่อเดือน และในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กองทุนได้เริ่มหักเงินเดือนผู้กู้ยืมจำนวนกว่า 80,000 ราย ที่ทำงานอยู่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบลกว่า 3,700 แห่ง และหน่วยงานภาคเอกชนรายใหญ่ 20 แห่ง ผ่านระบบ รับชำระเงินคืนของกรมสรรพากร ได้รับเงินชำระหนี้กว่า 134 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะกรมสรรพากรที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบการรับชำระเงินคืน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำให้ผลการรับชำระหนี้ดีเป็นที่น่าพอใจ จากนี้กองทุนจะทยอยประสานการหักเงินเดือนหน่วยงานเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้กองทุนจะได้รับชำระหนี้เพิ่มขึ้นถึง 30,000 ล้านบาท

   สำหรับการดำเนินการหักเงินเดือน กองทุนจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้กู้ยืมและองค์กรนายจ้าง ทุกขั้นตอน โดยกองทุนจะแจ้งการหักเงินเดือนไปยังผู้กู้ยืม ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกผู้กู้ยืมสามารถติดต่อ กยศ. ได้ทาง Line@กยศ.หักเงินเดือน ซึ่งกองทุนพร้อมที่จะให้โอกาสในการเจรจาชำระหนี้คืนกองทุนเพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่รุ่นน้องต่อไป