02-04-2562

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติเตรียมโชว์ผลงานวิจัยคนไทย ในงาน มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2562

   ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัย ทั่วประเทศ จัดงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2562 (Thailand Research Expo 2019)” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 10 เมษายน 2562 ที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้แนวคิด “วิจัยเพื่อพัฒนาประเทศ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”

   งานดังกล่าวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 14 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็น “พระบิดาแห่งการวิจัยไทย” และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ทรงพระมหากรุณาธิคุณต่องานวิจัยไทย

   นอกจากนี้ยังเป็นเวทีนำเสนอผลงานวิจัยของนักวิจัยไทย กว่า 600 ผลงาน ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงงานวิจัยที่มีศักยภาพไปสู่กลุ่มผู้ใช้ประโยชน์ในระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงมีการประชุม สัมมนามากกว่า 100 หัวข้อ

รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กล่าวต่อไปว่านอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ปี 2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาในทุกระดับจากสถาบันอุดมศึกษาได้บ่มเพาะความรู้แลแรงบันดาลใจในการพัฒนานวัตกรรมรวมถึงการนำเสนอผลงานและประกวดแข่งขันงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2562 (Thailand Research Expo 2019)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 10 เมษายน 2562 ที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจดูรายละเอียดและลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ https://researchexpo.nrct.go.th