18-06-2562

องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันความพร้อมการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุม สุดยอดอาเซียน พร้อมคุมเข้มตรวจประวัติบุคคลเดินทางเข้าออกประเทศ

   พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันความพร้อม การดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร ในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเตรียมแผนไว้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งซักซ้อม แผนรักษาความปลอดภัยอย่างรอบด้าน ทั้งบริเวณที่พักของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุม สถานที่จัดการประชุม พร้อมเฝ้าระวังตามจุดสูงข่ม (คำเฉพาะ) ต่าง ๆ อย่างเข้มงวด และเชื่อว่า ภาพรวมการจัดการจราจร จะไม่กระทบต่อประชาชนทั่วไป เนื่องจาก วันประชุมใหญ่ เป็นช่วงวันหยุด

   นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดช่องทางพิเศษ อำนวยความสะดวก เรื่องการเข้าเมือง ให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ขณะเดียวกัน ได้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้าออกประเทศด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีประวัติอาชญากรรม หรือ บุคคลเสี่ยง ที่จะเข้ามาเคลื่อนไหวก่อเหตุความวุ่นวาย หากพบจะผลักดันออกนอกประเทศทันที

   พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า จะมีการเปิดศูนย์ปฎิบัติการ รักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดอาเซียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อบูรณาการติดตามข้อมูลและสถานการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ก่อน ระหว่าง และ หลังการประชุม พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังสิ่งผิดปกติ รวมทั้ง ขอความร่วมมือกลุ่มใด ๆ ก็ตาม อย่าออกมาเคลื่อนไหว ที่จะสร้างความเสียหาย หากมีการละเมิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด