22-07-2562

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ

   นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวในการนำคณะสื่อมวลชนร่วมทดลองโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีสนามไชย-สถานีท่าพระ โดย นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน แห่งประเทศไทย ได้เร่งดำเนินการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เร็วยิ่งขึ้น โดยจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย จากสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ รวมจำนวน 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร / สถานีสามยอด / สถานีสนามไชย / สถานีอิสรภาพ และสถานีท่าพระในวันที่ 29 กรกฎาคมถึงวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยไม่คิดค่าโดยสาร จากนั้นจะทยอยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบโดยจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานี หัวลำโพง – สถานีหลักสอง ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

   สำหรับการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในช่วงแรกนี้ จะเปิดให้ใช้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าแบบวิ่งไป-กลับ จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระ มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8 นาที ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสถานีเตาปูน – สถานีหัวลำโพง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางไปยังสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ

   กรณีเดินทางระหว่างสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ รวมจำนวน 5 สถานี จะไม่คิดค่าโดยสาร โดยใช้เหรียญหรือบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT (เอ็มอาร์ที) เดินทางในระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูอัตโนมัติได้ตามปกติ หรือออกเหรียญโดยสารได้ที่เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติหรือห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี

   ส่วนกรณีเดินทางเข้ามายังรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จากสถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพง จะคิดอัตรา ค่าโดยสารตั้งแต่สถานีแรกที่อัตรา 16 บาท ซึ่งค่าโดยสารจะเพิ่มตามระยะทาง อัตราสูงสุด 42 บาท และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับสายสีม่วงได้ตามปกติ และจะมีอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 70 บาท เมื่อผู้โดยสารแตะตั๋วโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้วสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที