12-09-2562

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ทุ่มงบประมาณ 73 ล้านบาท เตรียมจัดงานใหญ่ DIGITAL THAILAND BIG BANG 2019

   นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม เตรียมจัดงาน “DIGITAL THAILAND BIG BANG 2019” มหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ โดยปีนี้เตรียมสร้างปรากฏการณ์ “รวมพลคนดิจิทัล” อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด ASEAN CONNNECTIVITY สอดรับกับการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ชูไฮไลท์ 3 โซนเด่นคือ Digital Economy, Digital Society และ Creativity (ครีเอทิวิตี้) มุ่งสร้างประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมเชื่อมโยงประชาชนไทยให้ใกล้ชิดเทคโนโลยีดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

   สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะเป็นสะพานเชื่อมที่ทำให้ประชาชนได้เข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลได้ง่ายยิ่งขึ้น เปิดทางเลือกใหม่ ๆ ในการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพเพื่อการพัฒนาอย่างแท้จริง และยั่งยืน ควบคู่กับการแสดงให้ต่างประเทศได้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยที่จะก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ มีความเชื่อมั่น และนำไปสู่การลงทุนในประเทศในที่สุด

   นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตั้งใจผลักดันให้ทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลนั้นกลายเป็นทักษะพื้นฐานของประชาชนในประเทศ ซึ่งไม่ใช้เพียงเป็นแค่ในระดับผู้ใช้งานเป็นเท่านั้น แต่จะสามารถเป็นผู้สร้างเทคโนโลยีนวัตกรรมสัญชาติไทยได้เป็นของตัวเอง มีบริการดิจิทัลพัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทยและคนทั่วโลก แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นต้องใช้เวลา โดยงานนี้จะเป็นเหมือนทางลัดที่ไม่ต้องไปเสียเวลาไปค้นหาประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล แต่ได้รวบรวมมาแสดงให้เห็นกับตาไม่ต้องรอโอกาส

   ด้าน ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ ดีป้า กล่าวว่า จากความสำเร็จในการจัดงาน DIGITAL THAILAND BIG BANG เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างความตื่นตัวให้แก่ประชาชนทุกภาคส่วน รวมถึงพันธมิตรทั้งใน และต่างประเทศ และถือเป็นมหกรรมดิจิทัลระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปีนี้ใช้งบประมาณ 73 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียนจึงได้จัดภายใต้แนวคิด “ASEAN CONNECTIVITY” เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังของการรวมพลคนดิจิทัลทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร เพื่อเตรียมความพร้อมยกระดับประเทศไทยสู่การเป็น ASEAN DIGITAL HUB มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลกว่า 300 บูธ เน้นการนำเสนอรูปแบบการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล

   สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน DIGITAL THAILAND BIG BANG 2019 สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคม 2562 ณ ฮอลล์ EH98-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา