10-10-2562

กระทรวงการคลัง เตือนผู้ประกอบการห้ามมิให้เอาเปรียบผู้ได้รับสิทธิ์ 1,000 บาท จากโครงการ “ชิมช้อปใช้” หากตรวจพบจะจัดการขั้นเด็ดขาด

   นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีประชาชนพากันจับจ่ายใช้สอยผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ ขอเตือนผู้ประกอบการห้างร้านว่า ห้ามไม่ให้มีการเอาเปรียบประชาชนที่ได้รับสิทธิ์จากโครงการดังกล่าว เช่น ออกคูปองจำนวน 1,000 บาท หรือเงื่อนไขอื่นใด เพื่อให้ประชาชนซื้อของเฉพาะในห้าง หรือร้านของตัวเองเต็มวงเงิน เพราะหากได้รับการร้องเรียน เเละมีการตรวจสอบพบว่ากระทำการลักษณะดังกล่าวจริง จะจัดการขั้นเด็ดขาดด้วยการยกเลิกสิทธิ์ การเข้าร่วมโครงการทันที รวมถึงขึ้นบัญชีดำสำหรับการเข้าร่วมโครงการต่างๆ ในอนาคต

พร้อมกันนี้ ยังแนะนำประชาชนว่าหลังจากได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์และมีการเปิดใช้ครั้งแรก ภายในระยะเวลา 14 วันแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดภายในครั้งเดียวเท่านั้น เงินส่วนที่เหลือยังนำไปใช้ ยังสถานที่อื่นๆ ภายในจังหวัดที่ลงทะเบียนเอาไว้ได้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่สำคัญยังสามารถ เติมเงินเข้าไปในกระเป๋าที่ 2 เพื่อนำไปใช้ยังสถานที่ต่างๆ ได้ทั่วประเทศ โดยจะได้รับเงินคืนสูงสุดร้อยละ 15 โดยเงินดังกล่าวจะได้รับคืนไม่เกิน 1 เดือนหลังสิ้นสุดโครงการ