17-10-2562

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสมัครเข้าร่วมโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษา

   รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ผ่านการพิจารณาให้เป็นสถาบันผลิต และพัฒนาครูในโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น ปีการศึกษา 2563 จากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ในการนี้ เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2562 เป็นนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนตามเกณฑ์การคัดกรองผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ จากระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน บิดาและมารดา หรือผู้ปกครอง และผู้ขอรับทุนมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตตำบล ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลที่ผู้รับทุนจะไปบรรจุ และแต่งตั้งหลังสำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ.2567 มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี ติดต่อกันจนถึงวันสมัคร มีเกรดเฉลี่ยสะสม 5 ภาคการศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่า 2.50

   รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ กล่าวต่อไปว่า กรณีกำลังศึกษาที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน. ให้ใช้เกรดเฉลี่ยสะสมก่อนภาคเรียนสุดท้าย โดยจะต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพครู และมีความตั้งใจจะเป็นครูในพื้นที่ห่างไกลซึ่งเป็นท้องถิ่นของตน มีประสบการณ์ในการทำ หรือเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่วนรวม ไม่มีความประพฤติที่ส่อว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาในระหว่างรับทุน ไม่มีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี

   ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดพร้อมดาวน์โหลดเอกสารการสมัคร และกรอกข้อมูลในระบบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ทางเว็บไซต์ www.krurakthin.cmru.ac.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 08 7981 7667