21-11-2562

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รับมอบเงินสนับสนุนโครงการ "โรงเรียนสุขหรรษา" จากบริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศไทย จำกัด

   นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า การรับมอบเงินสนับสนุนโครงการ "โรงเรียนสุขหรรษา" ปี 2561-2562 จำนวน 800,000 บาท พร้อมทั้งอุปกรณ์การเรียน การสอน มูลค่า 1,400,000 บาท ในครั้งนี้ เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. โดยบริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศไทย จำกัด มีความห่วงใย ในเรื่องสุขภาพอนามัยของนักเรียน ต้องการให้นักเรียนได้รับโภชนาการที่ถูกสุขลักษณะ เพราะอาหารเช้า มีความสำคัญกับเด็กนักเรียนทั้งต่อการเจริญเติบโต พัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ การเรียนรู้ และสติปัญญา อีกทั้งยังได้ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน โดยการมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน ให้กับโรงเรียนในสังกัด ซึ่ง สพฐ. เชื่อมั่นว่าโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป

   สำหรับโครงการโรงเรียนสุขหรรษา โดยบริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศไทย จำกัด ได้เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2556 มีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน จาก 3 แนวคิดหลัก ได้แก่ การให้ความรู้ด้านโภชนาการ การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ และการออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะและโภชนาการที่ดีในเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ จากการทำกิจกรรมในปี 2561-2562 มีจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 2,800 คน จากทั้งหมด 10 โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และนครนายก