24-02-2563

สำนักงาน กศน. จัดใหญ่ การแข่งขันกีฬา “กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5” สร้างความสัมพันธ์ ความรัก อันแน่นแฟ้นและเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาว กศน.ทั่วประเทศ

   ดร. กนกวรรณ วิลาวรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 พร้อมกล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชม ที่สำนักงาน กศน.และกศน.ทั่วประเทศ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขันกีฬา ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ความรักอันแน่นแฟ้นและเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้อง กศน.ทั่วประเทศ ระหว่างผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมด้วยนักศึกษา กศน.ทุกคน โดยการแข่งขันถือเป็นพื้นฐานในการพัฒนาศักยภาพมนุษย์และก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย และเป็นการเสริมสร้างสัมพันธไมตรีอันดีต่อกัน โดยกิจกรรมด้านกีฬา จะเป็นสื่อและเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากร กศน. ให้เป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักเสียสละ มุ่งผลประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนบุคคล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานขับเคลื่อนพัฒนาประเทศชาติต่อไป

   ด้าน ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการ กศน. กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 ใช้สัญลักษณ์ คือ ผึ้ง เป็นสัญลักษณ์นำโชคการแข่งขันกีฬา เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่บริเวณดงอู่ผึ้ง ซึ่งผึ้งเป็นสัตว์ที่ขยันขันแข็งที่สุดชนิดหนึ่งในโลกอาศัยอยู่ร่วมกัน ด้วยความสามัคคี เหมือนชาว กศน.ที่มีความขยันขันแข็งทุ่มเทเสียสละ รู้รักสามัคคี สร้างงาน เพื่อปวงชนอีกทั้ง น้ำผึ้ง คือ ผลผลิตที่มีประโยชน์มากมายเปรียบเสมือนผลผลิตหรือผลงานของชาว กศน.ที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อชุมชน มีคำขวัญการแข่งขันว่า "สปิริต มิตรภาพ สามัคคี” โดยกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 ครั้งนี้ จะเป็นแบบอย่างที่ดีด้านความรัก ความสามัคคี แก่นักศึกษาและเยาวชนทุกคน อย่างไรก็ตาม กศน.เกมส์ ในครั้งที่ 6 กศน.ภาคกลาง จะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันเพื่อเป็นการสานต่อกิจกรรมอันดีนี้ต่อไป