18-03-2563

โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ปิดดูงานทุกชนิด พร้อม ปรับกลยุทธ์ ผู้ป่วยเรื้อรังจัดส่งยาถึงบ้าน

   เภสัชกรหญิง ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร ประธานยุทธศาสตร์ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 จนมี การคาดการณ์ว่า จะมีการประกาศเข้าสู่ระยะ 3 ในอีกไม่นานนี้ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงได้ ออกมาตรการป้องกันคุมเข้มตั้งแต่การคัดกรองผู้เข้ารับบริการทุกคนโดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าอาคาร และแต่ละหน่วยงานมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ทุก ๆ 2 ชั่วโมง สำหรับมาตรการดูแลผู้ป่วยนั้น ทางโรงพยาบาลได้มีแนวทางเพื่อลดความแออัดที่โรงพยาบาล โดยให้ผู้ป่วย กลุ่มโรคเรื้อรัง สามารถรับยาได้ที่บ้าน โดยทางโรงพยาบาลจะจัดส่งให้ และในส่วนของมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้ยกเลิกการสแกนนิ้วมือ พร้อมกับเน้นย้ำเจ้าหน้าที่เรื่องการดูแลความสะอาดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่นวดก็มีการจัดหาหน้ากากให้ครบทุกคน

   นอกจากนี้ โรงพยาบาลฯ ยังได้ยกเลิกการศึกษาดูงานทุกชนิดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจาย ของเชื้อไวรัส รวมถึงการบริการจัดส่งอาหารสุขภาพในเขตพื้นที่ปราจีนบุรีผ่านระบบขนส่งโดยอภัยภูเบศร เดย์สปา ส่วนมาตรการ Work from home นั้น ทางโรงพยาบาลกำลังหารือกันว่า มีหน่วยใดบ้างที่สามารถทำได้เนื่องจากเป็นหน่วยบริการอาจไม่สามารถดำเนินการได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

   เภสัชกรหญิง ดร.สุภาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม เป็นต้นไป จะมีการออกคลิปให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพร ในสถานการณ์การแพร่รบาดของไวรัส โควิด-19 จะมีทั้ง เมนูอาหาร เครื่องดื่ม และสมุนไพรใกล้ตัว ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทันที ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามได้ทางเฟซบุคแฟนเพจ สมุนไพรอภัยภูเบศร หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 3721 1088