02-04-2563

กระทรวงศึกษาธิการเตรียมความพร้อม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี เป็นฐานปฏิบัติการให้เกษตรกรไทยผลิตอาหารปลอดภัยในวิกฤตโควิด-19

   ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับผู้บริหารวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี และวิทยาลัยประมง 47 แห่งทั่วประเทศ ผ่านระบบ Video Conference เพื่อวางแนวทางในการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี และวิทยาลัยประมง ว่า ขณะนี้ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ยังคงวิกฤตอยู่ โดยองค์การสหประชาชาติได้ประกาศสภาวะความมั่นคงทางด้านอาหาร อันเป็นผล มาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งโลกจะต้องเผชิญกับการขาดแคลนอาหารอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยง

   กระทรวงศึกษาธิการจึงได้มอบหมายให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี และวิทยาลัยประมง ทั้ง 47 แห่ง เตรียมความพร้อมเพื่อเป็นผู้นำในการผลิตอาหารที่มีคุณภาพอย่างเพียงพอ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประเทศไทยและทั่วโลก โดยในเบื้องต้นต้องทำให้วิทยาลัยปลอดภัย เพื่อผลิตอาหารที่ปลอดภัยโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งหากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงระบาด วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจะร่วมเป็นฐานปฏิบัติการที่สำคัญในการผลิตและสนับสนุนให้เกษตรกรไทยสามารถผลิตอาหารที่ปลอดภัยให้กับคนไทยและทั่วโลกได้