03-04-2563

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขานรับนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

   นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ท่ามกลางในภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ไปรษณีย์ไทย ยังคงเปิดให้บริการรับ-ส่ง สิ่งของทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อเป็นขานรับนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยได้เปิดให้บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้า หรือ Pick Up Service โดยสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ และไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ทั้งลูกค้ารายย่อยและรายใหญ่ โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับการฝากส่งผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งได้กับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ทั่วประเทศ และรถยนต์ที่ให้บริการรับฝากสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ Pick Up Service เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ต้องการส่งสิ่งของในประเทศ และลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์

   นายก่อกิจ กล่าวต่อไปว่า ผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศและชำระเงินค่าฝากส่งกับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ได้ และมั่นใจว่าด้วยจุดแข็งด้านศักยภาพเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่จะสามารถรองรับปริมาณชิ้นงานท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวให้สอดคล้องกับ ความต้องการของประชาชนได้ ทั้งนี้บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้าเป็นทางเลือกให้ประชาชนสามารถส่งสิ่งของได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน โดยที่ทำการไปรษณีย์ยังคงเปิดให้บริการเป็นปกติ

   ทั้งนี้ บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้า หรือ Pick Up Service เป็นหนึ่งในบริการภายใต้แคมเปญ “ไปรษณีย์ส่งให้ ชวนคนไทยอยู่บ้าน” โดยมีบริการอื่น ๆ ที่ ไปรษณีย์ไทยคัดสรรมาให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน เพื่อร่วมรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย และลดการใช้พื้นที่ส่วนรวม เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของไวรัส อาทิ บริการ ยิ้มสู้-19 / บริการส่งยาทั่วไทย / บริการสั่งผลไม้ ส่งไปรษณีย์ / ส่งหน้ากาก แอลกอฮอล์เจล อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และบริการการเงิน Wallet@Post/ธนาณัติออนไลน์