22-04-2563

วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ ประกาศความพร้อมจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ ผ่าน Google Classroom และช่องยูทูป

   นางสาวฉันทนา โพธิครูประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ กล่าวว่า จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สถาบันการศึกษาต้องเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์อย่างเต็มตัว ซึ่งวิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ เป็นหนึ่งในสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่เปิดสอนในหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ ที่มีการเตรียมความพร้อมของการเสริมทักษะวิชาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์มาก่อนหน้าวิกฤตการณ์โควิด-19 แล้ว เพราะทางวิทยาลัยได้จัดอบรมให้แก่บุคลากรทั้งวิทยาลัยฯ โดยเมื่อปีที่แล้วได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ร่วมกับบริษัทไมเนอร์ เพื่อพัฒนานักเรียนนักศึกษาในสาขาการตลาด ซึ่งเป็นสาขาที่สถานประกอบการมีความต้องการ และมีความร่วมมือกับทางวิทยาลัย แต่ยังไม่ 100% และหลังจากเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางวิทยาลัยได้เข้าสู่การเรียนการสอนออนไลน์มากขึ้น มีการจัดห้องเรียนออนไลน์ จัดทำสื่อ Google Classroom ให้นักเรียน นักศึกษา ทำให้นักเรียน นักศึกษา เข้าศึกษาเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถเรียนทบทวบซ้ำ ได้

   ผู้อำนวยการวิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นในช่วงที่รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ทำงานที่บ้าน ทางวิทยาลัยจึงได้จัดทำสื่อวิดีทัศน์ที่เป็นวิชาปฏิบัติ เช่น การทำเมนูอาหารต้านโควิด เป็นสื่อการสอนแบบ Online เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปศึกษาเรียนรู้ และนำไปใช้ประกอบอาหารขณะที่ต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน ตามนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” หรืออาจจะนำไปพัฒนาเป็นอาชีพเสริมช่วงเกิดเหตุวิกฤตไวรัสโควิด-19 นี้ด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านทางช่องยูทูปของวิทยาลัย โดยใช้ชื่อช่อง Bc-Bat Class Online