12-06-2563

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ 9 กระทรวง เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ ฐานราก มุ่งสร้างอาชีพใหม่ ชีวิตใหม่ หลังโควิด-19

   นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาและยกระดับการฝึกอาชีพ อาชีพใหม่ ชีวิตใหม่ หลังโควิด-19 ว่า จากสภาพปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำเป็นต้องมีมาตรการสร้างงานและจ้างงานเพื่อรองรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงในการหางานทำไม่ได้และตกงาน โดยจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมในการปรับทักษะอาชีพ เพื่อให้สามารถตอบสนอง ต่อความต้องการของธุรกิจ อีกทั้งการสร้างทักษะอาชีพใหม่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงหลังสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายขึ้น และการทำงานที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ติดต่อสื่อสาร มากขึ้น และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ร่วมมือกันในการช่วยเหลือประชาชนตามบทบาทภารกิจ ของแต่ละหน่วยงาน ซึ่ง กระทรวง พม. ร่วมมือด้วยมิติการทำงานใหม่กับหน่วยงานภาครัฐ 9 กระทรวง รวมทั้งภาคเอกชน ประชาสังคมและประชาชน เพื่อสร้างทุนมนุษย์สำหรับฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดพิษณุโลกให้มีความเข้มแข็ง

   นายจุติ ไกรฤกษ์ กล่าวต่อไปว่า ทั้ง 9 กระทรวง จะร่วมกันแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูอาชีพและเศรษฐกิจของประชาชน ด้วยการแนะนำวิถีชีวิตใหม่และอาชีพใหม่ให้กับประชาชนในเขต 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการติดตามความคืบหน้าในทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาและยกระดับ ความเข้มข้นของการทำงาน เพราะปัญหาของประชาชนรอไม่ได้และต่อจากนี้ จะขับเคลื่อนงานต่อ ในพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย