16-06-2563

กรมการจัดหางาน เคาะตำแหน่งงานว่าง part-time ในเดือนมิถุนายน 2563 กว่า 5,000 อัตรา ต้องการแรงงานด้านการผลิตมากที่สุด

   นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ส่งผลให้มีการเลิกจ้างและการปิดกิจการของสถานประกอบการต่าง ๆ รวมถึงได้ทำให้รูปแบบ การจ้างงาน เปลี่ยนแปลงไป ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศจะเบาบางลง แต่กรมการจัดหางานยังคงเดินหน้าเร่งรัดหามาตรการเพื่อมุ่งให้คนไทยทุกคนมีงานทำในทุกพื้นที่และมีการจ้างงานให้มากที่สุด ในทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ นักเรียน/นักศึกษา / บัณฑิตจบใหม่ / ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ทั้งในช่วงนี้ไปจนถึงช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจ

   กรมการจัดหางานได้รับแจ้งงาน part-time ที่ต้องการ ในขณะนี้ คือ แรงงานด้านการผลิต จำนวน 716 อัตรา / เจ้าหน้าที่สำนักงานอื่น ๆ จำนวน 696 อัตรา / แรงงานในด้านการผลิตต่าง ๆ / แรงงานทั่วไป จำนวน 596 อัตรา / พนักงานบริการลูกค้า จำนวน 289 อัตรา / พนักงานจัดส่งสินค้าอื่น ๆ จำนวน 215 อัตรา / พนักงานขายสินค้า ประจำร้าน, พนักงานขายของหน้าร้าน จำนวน 145 อัตรา / พนักงานขายและ ผู้นำเสนอสินค้าอื่น ๆ จำนวน 141 อัตรา / พนักงานบริการอื่น ๆ จำนวน 126 อัตรา / ช่างอัญมณีและช่างประดิษฐ์เครื่องประดับอื่น ๆ จำนวน 109 อัตรา และพนักงานขับรถยนต์ จำนวน 101 อัตรา รวมทั้งสิ้น 4,396 อัตรา

   อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่ต้องการมีงานทำในแบบ Part-time สามารถสมัครงาน ได้ในช่องทาง อาทิ สมัครงานด้วยตนเอง ณ อาคาร 3 ชั้น หน้ากระทรวงแรงงาน หรือ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือสมัครงานด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ www.smartjob.doe.go.th

   นอกจากนี้ ประชาชนผู้สนใจจะดูตำแหน่งงานว่าง Part-time ยังสามารถติดตามได้ที่ Facebook Fanpage :“เสิร์ฟงานด่วน” ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้ต้องการมีงานทำได้มีโอกาสค้นหาตำแหน่งงานว่างพาร์ทไทม์ได้สะดวกยิ่งขึ้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงานโทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน