22-07-2563

มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ รับมอบหน้ากากผ้าจำนวน 100,000 ชิ้น

   ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ กล่าวว่า โครงการเด็กไทยสู้ภัยโควิด หรือ Thai Kids Fight COVID เป็นโครงการที่มูลนิธิ ธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และคณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 1-8 จัดขึ้น ด้วยความห่วงใยเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน โดยเฉพาะนักเรียนระดับประถมศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง มีความเสี่ยงที่จะแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 จึงได้ริเริ่มโครงการฯ จัดหาหน้ากากผ้าที่มีคุณภาพให้กับเด็กนักเรียนระดับประถมต้น ป.1 – ป.4 ในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยมีโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จำนวน 21 แห่ง และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จำนวน 11 แห่ง ร่วมเป็นเครือข่าย เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้มีโอกาสดูแลและให้ความรู้ที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการใส่หน้ากาก การล้างมือ อย่างถูกวิธี และการรักษาสุขอนามัยที่ดี แก่เด็กนักเรียนและครูอาจารย์

   ด้าน นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ประธานกรรมการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า มูลนิธิเอสซีจี มุ่งมั่นเสริมสร้างศักยภาพเด็กและเยาวชนรวมถึงปลูกฝังจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เล็งเห็นถึงความสำคัญของหน้ากากผ้า ที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อโรคของเด็ก ๆ ในช่วงเปิดเทอม จึงได้มอบหน้ากากผ้า จำนวน 100,000 ชิ้น มูลค่า 3,500,000 บาท ให้กับมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบต่อให้กับเด็ก ๆ ในท้องถิ่นทุรกันดาร ซึ่งหน้ากากดังกล่าว จะมีขนาดที่เหมาะสมกับใบหน้า ใช้ผ้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย รวมถึงมีสีสันสวยงามเพิ่มความน่าใช้ และน้อง ๆ ยังสามารถเขียนชื่อที่หน้ากากได้เพื่อป้องกันการสูญหายหรือสลับกัน โดยโครงการจะมอบให้คนละ 2 ชิ้น

   ทั้งนี้ หน้ากากผ้าทั้งหมด จะถูกส่งมอบผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จำนวน 21 แห่ง โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จำนวน 11 แห่ง เพื่อให้โรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่นั้น ๆ เป็นผู้ส่งมอบต่อให้โรงเรียน และเป็นผู้อธิบายให้ความรู้แก่โรงเรียนและเด็ก ๆ ให้เห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติตัวให้ถูกสุขลักษณะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเด็กมาอยู่รวมกันที่โรงเรียน