21-09-2563

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จัดพิธีมอบรางวัล และทุนการศึกษา แก่เยาวชนดีเด่นเนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2563

   ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน ในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนดีเด่นสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2563 ห้องประชุมชั้น 3 ตึกนวมหาราช สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พร้อมกล่าวว่า สภาสังคมสงเคราะห์ฯจัดพิธีมอบรางวัลและมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยสภาสังคมสงเคราะห์ แห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการคัดเลือกเด็กดีเด่นตั้งแต่ พ.ศ. 2533 และเยาวชนดีเด่นตั้งแต่ พ.ศ. 2530 ตามหลักเกณฑ์ที่ดีและเหมาะสม อันเป็นที่ยอมรับของสาธารณชนทั่วไป และมอบโล่เกียรติคุณ เกียรติบัตร เข็มเกียรติคุณ และทุนการศึกษา แก่เด็กและเยาวชนดีเด่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเด็กและเยาวชน ที่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี รวมทั้งการฝึกอบรมเพื่อเสริมศักยภาพ ทักษะชีวิตองค์ความรู้และประสบการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชน อันเป็นพลังสำคัญเพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

   ด้านนางสาวชวิศา สิทธิกรณ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนครสวรรค์ ผู้ได้รับรางวัล กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัล และจะปฏิบัติตนเป็นคนดีเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนและรุ่นน้อง พร้อมฝากถึงเพื่อนๆเยาวชนด้วยว่า ควรทำสิ่งที่ดีต่อส่วนรวมและเป็นประโยชน์ต่อสังคม

   ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระมหากษัตริย์ไทยในพระบรมราชจักรีวงศ์ สองพระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ที่ได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ตั้งแต่ยังทรงเป็นยุวกษัตริย์ จึงถือเป็นวันสิริมงคลแก่การพัฒนาเยาวชนแห่งชาติ