06-10-2563

กองทุนการออมแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ เร่งสร้างวินัยทางการเงิน พร้อมผลักดันนักเรียนมีเงินออมเพื่อความมั่นคงในอนาคต

   นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) หารือถึงแนวทางการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในกลุ่มนักเรียน ภายใต้ความร่วมมือ โครงการขับเคลื่อนการสร้างวินัยการออม ระหว่าง กอช. กับสถานศึกษา ส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในกลุ่มนักเรียน เพื่อให้สอดคล้องและตอบสนองต่อแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยโครงการดังกล่าว เป็นการปลูกฝังวินัยการออมในกลุ่มนักเรียนในสถานศึกษา ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ เข้าร่วมเป็นสมาชิก กอช. เพื่อวางแผนการออมเงินกับ กอช. ขั้นต่ำ 50 บาท จะได้รับเงินสมทบเพิ่มจากรัฐร้อยละ 50 ไม่เกิน 600 บาทต่อปี ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนเกิดพฤติกรรมการออมก่อนใช้และใช้จ่ายอย่างพอเพียง เพื่อความมั่นคงในวัยเกษียณ

   ในส่วนของการดำเนินงานที่ผ่านมา กอช. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดอบรมโครงการสถานศึกษาส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. สำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนและบุคลากรในสถานศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 และ เขต 2 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 120 โรงเรียน โดย กอช. และ สพฐ. จะร่วมวางแผนดำเนินการส่งเสริมวินัยการออมและสร้างนักออมหน้าใหม่ในกลุ่มนักเรียน ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป