06-10-2563

การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนคนไทยท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงปลายปี กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

   นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ททท. จับมือกับพันธมิตรภาคเอกชน อาทิ Klook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้าน การท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีความแข็งแรงด้านการตลาดดิจิทัล และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดโครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง” ชวนคนไทยท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงปลายปีกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

   สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ Klook จะดำเนินการกระตุ้นและสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 3 ด้าน ประกอบไปด้วย การพัฒนา Search Engine Marketing (SEM) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหากิจกรรมท่องเที่ยว / เตรียม promotion สำหรับกระตุ้นกิจกรรม สินค้าและบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้และสนับสนุนร้านค้าและผู้ประกอบธุรกิจต่าง ๆ และช่วยเสริมสภาพคล่องโดยการเปิดขายบริการการท่องเที่ยวแบบไม่ระบุวันใช้งาน (Open-date ticket) ให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของผู้ประกอบการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ส่วนมาตรการเพิ่มวันหยุดชดเชยของรัฐบาลเชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเที่ยวในประเทศได้เพิ่มขึ้น

   ด้าน นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวเพิ่มเติมว่า คาดหวังว่าความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่พัก กิจกรรมและบริการต่าง ๆ พร้อมเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์ ที่มีมากกว่า 1,000 รายการ ให้ทุกคนสามารถเลือกเที่ยวเมืองไทยได้ในราคาพิเศษและสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น