16-11-2563

ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. ประกาศผลรางวัล TechBiz Starter Funds มอบทุนสนับสนุน จำนวนเงิน 40,000 บาท

   นางศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. กล่าวว่า โครงการสร้างผู้ประกอบการใหม่ด้วยนวัตกรรมหรือ TechBiz Starter (เทค บิส สตาร์ทเตอร์) ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งต่อยอด มาจาก “โครงการเถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี” ที่ดำเนินการจัดมามากกว่า 8 ปี โดยขยายขอบเขตและเปิดกว้างคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมากขึ้น เพื่อสนับสนุนรวมถึงต่อยอดกลุ่มผู้ประกอบการใหม่หรือนักวิจัยที่เพิ่งเริ่มประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม และมีความต้องการที่จะวางแผนดำเนินธุรกิจอย่างมีทิศทางเพื่อสร้างโอกาสขยายธุกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยโครงการฯจะช่วยเพิ่มทักษะพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจ ที่ทันสมัยและครอบคลุม เช่น เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ การเจรจาต่อรอง เทคนิคการขาย การทำแผนธุรกิจ รวมถึงได้รับโอกาสเยี่ยมชมบริษัทชั้นนำ และศูนย์แห่งชาติภายใน สวทช. การได้รับคำแนะนำจากที่ปรึกษามืออาชีพและมีประสบการณ์ตรงเฉพาะด้าน ตลอดจนโอกาสในการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน เชื่อมโยงโอกาสทางการตลาด เช่น การออกบูธนิทรรศการ การเข้าประกวดเทคโนโลยีในเวทีต่าง ๆ

   ทั้งนี้โครงการ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการที่มีแนวคิดทางธุรกิจ 33 รายที่ผ่านการคัดเลือก นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการที่เป็นนักลงทุนและนักธุรกิจผู้ที่มีประสบการณ์ในการเริ่มต้นและพัฒนาธุรกิจ และทำการคัดเลือกผลงาน 10 อันดับที่ได้รับคะแนนสูงสุด เพื่อรับรางวัล TechBiz Starter Funds ทุนสนับสนุน จำนวนเงิน 40,000 บาท และรางวัลพิเศษ Investor award รับทุนสนับสนุน 10,000 บาท ที่มอบให้กับผลงานที่น่าลงทุน จากคณะกรรมการที่เป็นนักลงทุนตัวจริง 1 รางวัล

โดยผลงานที่ได้รับรางวัล TechBiz Starter Funds มีดังนี้

1. Smart Ironing Machine (สมาร์ท ไอเอิ้นนิ่ง แมชชีน) - เครื่องรีดผ้าอัจฉริยะ

2. Ezy Document - AI & Computer Vision (อีซี่ ด็อกคิวเม้นท์ เอไอ แอนด์ คอมพิวเตอร์ วิชั่น) จัดการเอกสารอัตโนมัติ

3. Whale-ness Application( เวลเนส แอปพลิเคชั่น) - ผู้ช่วยด้านสุขภาพส่วนบุคคล

4. Aquatest 4.0(อาคัวเทส 4.0) - อุปกรณ์ตรวจวัดสารเคมีปนเปื้อนในน้ำแบบดิจิตอล

5. ตู้น้ำมันหยอดเหรียญออนไลน์

6. สบายใจอาหารคลีน - เปลี่ยนเมนูอาหารตามสั่งธรรมดาทั่วไปให้เป็นอาหารที่คลีน

7. SKINSOFTT (สกิน ซอฟ์ท)นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ป้องกันยุง สเปรย์ โลชั่น แผ่นแปะป้องกันยุง และเจลทาหลังยุงกัดแบบครบวงจร

8. BEEP HPP Cold-Pressed (บี๊บ เอชพีพี โคล์ดเพรส) - น้ำผลไม้สกัดเย็นแบบพรีเมี่ยมด้วยนวัตกรรม HPP

9. Medi JUICE (เมดิ จุ๊ยส์)- ผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยออริกาโน ในรูปแบบนาโนอีมัลชั่น เพื่อทดแทนยาปฏิชีวนะละลายน้ำสำหรับปศุสัตว์

10. ปันกันกรีน - ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแปรรูปมาจากผลไม้และพืชสมุนไพรจากธรรมชาติ

รางวัลพิเศษ Investor award รับทุนสนับสนุน 10,000 บาท ที่มอบให้กับผลงานที่น่าลงทุน จากคณะกรรมการที่เป็นนักลงทุนตัวจริง 1 รางวัล ได้แก่ บริษัท เฟรชเชอร์ คิทเช่น จำกัด กับผลงานBEEP HPP Cold-Pressed - น้ำผลไม้สกัดเย็นแบบพรีเมี่ยมด้วยนวัตกรรม HPP