02-12-2563

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมจัดงาน มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563 “สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ” ในวันที่ 12-13 ธันวาคม นี้

   ดร.มนัส โนนุช รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ” ประจำปี 2563 กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ” โดยการสนับสนุนจากโครงการ “สภาสังคมสงเคราะห์ฯ 55 ปี ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่ง สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการประกอบอาชีพของคนพิการ และเป็นการสร้างโอกาส ส่งเสริมอาชีพให้คนพิการทั่วประเทศ พร้อมทั้ง เปิดโอกาสให้คนพิการทุกภูมิภาคทั่วประเทศที่มีความสามารถ มีศักยภาพในการจัดทำผลิตภัณฑ์งานฝีมือ หรือผลิตภัณฑ์สินค้าด้านการเกษตร ตลอดจนคนพิการที่มีความสามารถทางอาชีพด้านต่าง ๆ ได้มีพื้นที่ในการแสดงสินค้า และจำหน่าย เพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาด และเกิดการรวมกลุ่มผู้ประกอบการคนพิการที่มีศักยภาพภายใต้กิจกรรมที่หลากหลาย และกระตุ้นการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนการพัฒนา และส่งเสริมด้านอาชีพ ให้คนพิการอย่างยั่งยืน

   ทั้งนี้ งาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563” กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่12 - 13 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี ฮอลล์ 5 - 6 ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร สินค้าหัตถกรรม งานประดิษฐ์ งานฝีมือต่าง ๆ จากฝีมือของคนพิการทั่วประเทศ พร้อมการแสดงจากศิลปินและนักแสดงมากมาย