21-12-2563

กรมการค้าภายใน ร่วมกับ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่าย จัดมหกรรมลดราคา ลดกระหน่ำข้ามปี New Year Grand Sale 2021 กว่า 20,000 รายการ

   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเปิดงานพาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี New Year Grand Sale 2021 ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จับมือกับภาคเอกชน สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมค้าส่งประเทศไทย ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าห้างค้าปลีก ค้าส่ง สมัยใหม่ และร้านค้าอื่นๆที่เข้าร่วม กว่า 16,900 สาขาทั่วประเทศ ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคสูงสุดร้อยละ 87 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 รวม 45 วัน

   สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จะลดราคาสินค้าใน 4 กลุ่มสินค้าและบริการหลัก ได้แก่หมวดสินค้า มีสินค้า เข้าร่วมกว่า 22,000 รายการ ใน 15 หมวดสินค้า เช่น อาหารและเครื่องดื่ม อาหารปรุงสำเร็จ ซอสปรุงรส ของใช้ในชีวิตประจำวัน / หมวดบริการ มีบริการเข้าร่วมกว่า 500 รายการ ลดราคาสูงสุดร้อยละ 87 ใน 4 หมวดบริการสำคัญ อาทิ บริการทางการแพทย์ ศูนย์บริการยานยนต์ โรงแรมที่พัก และ ร้านอาหาร /หมวดแพลตฟอร์มสำคัญ 4 แพลตฟอร์ม / และหมวดโลจิสติกส์ มีสายการบิน 3 สายการบินที่เข้าร่วม คือ นกแอร์ / ไทยสมายล์ และไลออนแอร์ ให้เพิ่มน้ำหนักโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มให้กับผู้โดยสาร 5-15 กิโลกรัม ทั้งนี้คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดติดตามโครงการเพื่อให้เห็นผลสัมฤทธิ์ และประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชยได้ประโยชน์และเข้าถึงโดยแท้จริง ขณะเดียวกันให้คุมเข้มตรวจราคาสินค้าอย่างใกล้ด้วย