22-01-2564

นายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาลเตรียมยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อพัฒนาภาคการเกษตรของไทย

   พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจ สีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG Model) ครั้งที่ 1/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ว่า รัฐบาลจะยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อพัฒนาภาคการเกษตรของไทย เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

   นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึง กรณีการตั้งคณะกรรมการ ติดตามปัญหาบ่อนการพนันว่า การทำงานนั้นประกอบด้วยหลายหน่วยงาน เพราะการจัดการกับขบวนการบ่อนการพนันนั้นเกี่ยวข้องกับหลายส่วน เช่นเรื่องของการติดตามเส้นทางทางการเงิน เพื่อดำเนินการกับตัวการใหญ่ ซึ่งสิ่งสำคัญต้องขอความร่วมมือประชาชนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบ่อนการพนัน เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในขณะนี้

   นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในส่วนของรัฐบาล ยังคงตั้งใจทำงาน แก้ปัญหาต่างๆ เต็มที่ แต่จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ยืนยันว่ารัฐบาลดูแลประชาชนทุกคนทุกกลุ่ม ให้เกิดความเท่าเทียมมากที่สุด ขณะที่เรื่องของการจัดหาวัคซีนนั้น รัฐบาลติดต่อในหลายช่องทาง รวมถึงการพัฒนาการผลิตวัคซีนในประเทศ หากหน่วยงานใดมีงบประมาณจัดฉีดวัคซีน ซึ่งตามหลักการแล้วก็คงสามารถทำได้ แต่ในรายละเอียด จะต้องคำนึงถึงประเด็นหลัก คือวัคซีนที่จะฉีดให้กับประชาชนทุกคน จะต้องผ่านมาตรฐาน ทั้งของต่างประเทศและของไทย