06-08-2564

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัด 5 หลักสูตรออนไลน์เสริมทักษะภายใต้โครงการ Transform

   นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้า เร่งหาแนวทางเยียวยาผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ ที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการจัดทำหลักสูตรออนไลน์ ภายใต้โครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ที่ทุกคนเข้าถึงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ เพื่อเป็นช่องทางในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับธุรกิจ พัฒนาช่องทาง การจัดจำหน่าย การจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสทางการตลาด เพื่อสามารถนำองค์ความรู้ ที่ได้ไปปรับใช้ เพื่อเดินหน้าธุรกิจของตนเอง และมีส่วนช่วยร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

   สำหรับหลักสูตรออนไลน์ทั้ง 5 หลักสูตร ภายใต้โครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ประกอบด้วย เริ่มต้นการขายออนไลน์ด้วย LINE MyShop และ LINE OA เจาะลึกเครื่องมือ LINE Official Account ในแต่ละ Feature และวิธีการจัดการ เช่น การจัดการสต็อก การแพ็กสินค้าเตรียมส่ง การเลือกขนส่งและจัดการสินค้า การจัดทำใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าจาก LINE Official Account และ LINE MyShop พร้อมแนะนำ Chatbot ผู้ช่วยการขายและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยธุรกิจให้ไปต่อ /หลักสูตรสร้างกราฟฟิกสวย โปรโมทสินค้าด้วย Canva (แคนว่า) แอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับสร้างกราฟิก เพื่อใช้ในการโฆษณาออนไลน์ ที่เป็นโปรแกรมพื้นฐานการออกแบบ / หลักสูตรธุรกิจโตไวด้วยคอนเทนต์และโฆษณาออนไลน์บน Facebook วิเคราะห์การทำตลาดยุค 5.0 เรียนรู้เพื่อการโฆษณาบน Facebook เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และวิธีสร้างโฆษณาให้เจอกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ /หลักสูตรที่สร้างคอนเทนต์ให้เป็นยอดขายบน TikTok เรียนรู้เครื่องมือต่าง ๆ การสร้างคอนเทนต์เพื่อให้เกิดผู้ติดตาม และหลักสูตร สร้างธุรกิจให้เติบโตในสังคมยุคไร้เงินสด

   สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมพัฒนา ทักษะดิจิทัลผ่านหลักสูตรออนไลน์สามารถลงทะเบียนได้ที่ transformmarket.depa.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อจบหลักสูตรและทำแบบทดสอบครบถ้วนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565