21-06-2565

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมคนไทย เก่ง คว้า 2 รางวัลออสการ์ด้านอาหารโลก “กูร์มองต์ อวอร์ด” ประจำปี 2565

   พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมพร้อมแสดงความยินดีกับ นายสุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ดสไตลิสต์ ชาวไทย ที่ได้รับรางวัลจากเวทีประกวดรางวัลออสการ์ อาหารโลก หรือ กูร์มองต์ อวอร์ด (Gourmand Awards) ประจำปี 2565 ที่ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นเวที การแสดงออกถึงความมั่นคงและความยั่งยืนทางอาหาร เปิดโอกาสให้หน่วยงานจากทั่วโลกที่ทำงานเกี่ยวข้องกับด้านอาหารและเครื่องดื่ม ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ว่าสิ่งที่กำลังขับเคลื่อนอยู่มีความยั่งยืนและมีมาตรฐานสากลเพียงใด

   โดยนายสุทธิพงษ์ ได้รับรางวัลใน 2 ผลงาน ประกอบด้วย ประเภท Local - Cities ได้รับรางวัลที่ 2 ของโลก จากผลงานอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดบึงกาฬ ที่จัดทำการวิจัยโดยสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สำนักพระราชวัง/ และประเภท Fruits - Celebrating UN International year of fruit ได้รับรางวัลที่ 2 ของโลก

   นายกรัฐมนตรี เห็นว่าการที่คนไทยได้รับรางวัลในเวทีนานาชาติอย่างต่อเนื่องนี้จะมีส่วนสำคัญที่สนับสนุนจุดแข็งซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะในด้านอาหารที่ปัจจุบันอาหารไทยก็เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับระดับโลก ส่วนรางวัลนี้จะเป็นเครื่องยืนยันถึงความมีมาตรฐานสากลของอาหารท้องถิ่นของไทยด้วย