01-02-2566

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจติดตามนโยบายการศึกษา ชี้ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 ยโสธร มีการบริหารจัดการที่ดีพร้อมยกเป็นต้นแบบสถานศึกษาปลอดภัย

   

   นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 ที่จังหวัดยโสธร ว่า โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ประเภทอยู่ประจำ มีนักเรียนหลายร้อยคน และจัดการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ประสบกับความยากไร้ทางเศรษฐกิจ สังคม ซึ่งต้องยอมรับว่าโรงเรียนแห่งนี้ถือเป็นต้นแบบโรงเรียนตัวอย่างที่ดีมากให้แก่โรงเรียนอื่นๆ ในการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยเฉพาะทักษะอาชีพทำให้เด็กเรียนรู้อาชีพต่างๆ  และสามารถต่อยอดองค์ความรู้จากอาชีพเหล่านี้ได้ พร้อมกันนี้ต้องยอมรับว่าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 ได้บริหารจัดการเรื่องสถานศึกษาปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการได้อย่างครอบคลุม เพราะได้รับข้อมูลว่า โรงเรียนมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษา เช่น การตรวจค้นก่อนขึ้นหอพัก,การคัดกรองบุคคลแปลกหน้าก่อนเข้ามาในพื้นที่
   นางสาวตรีนุช กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนต้องยกย่องให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 เป็นโมเดลต้นแบบด้านสถานศึกษาปลอดภัย เพราะเป็นการทำงานที่ท้าทาย เนื่องจากต้องดูแลนักเรียนที่เข้ามาเรียนและพักนอนตลอด 24 ชั่วโมง มีอุปกรณ์ดูแลด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือกับชุมชน ครูหอ ครูเวร ในการดูแลเด็กนักเรียน มีรอบการเช็กนักเรียนในแต่ละวัน และตอนเย็นของทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัย รวมถึงโรงเรียนยังมีการส่งเสริมด้านคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่ผู้เรียน สามารถให้เด็กจบการศึกษาแล้วนำไปต่อยอดได้