09-02-2566

AIS อุ่นใจ CYBER ต่อยอดกลยุทธ์ Edutainment ร่วมกับ ขายหัวเราะสตูดิโอ ส่งการ์ตูนชุด “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว”

   

   นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส เปิดเผยว่า วัน Safer Internet Day ปีนี้ AIS อุ่นใจ CYBER ได้ทำงานร่วมกับ Content Creator ชั้นนำอย่าง ขายหัวเราะสตูดิโอ ดึงกลยุทธ์การสื่อสารแบบ Edutainment นำทักษะดิจิทัลมาสร้าง Storytelling ในรูปแบบการ์ตูน เรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” โดยมีเนื้อหาที่นำเสนอออกมามีความสนุกและเข้าใจง่ายตามแบบฉบับของขายหัวเราะ และน่าสนใจ เพื่อให้คนไทยมีความเข้าใจถึงทักษะด้านดิจิทัลอันจะนำไปสู่การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ห่างไกลจากภัยไซเบอร์ทุกรูปแบบ เนื้อหาที่นำเสนอออกมามีความสนุกและเข้าใจง่ายตามแบบฉบับของขายหัวเราะ

   สำหรับความร่วมมือระหว่าง AIS อุ่นใจ CYBER และ ขายหัวเราะสตูดิโอ เป็นการนำเสนอเนื้อหาความรู้ทักษะดิจิทัล 8 เรื่อง ที่คนไทยควรรู้ ประกอบด้วย 1) ทักษะการจัดสรรหน้าจอ 2) การจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล 3) ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ 4)ทักษะที่เข้าใจการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ 5) ทักษะ อัตลักษณ์พลเมืองไซเบอร์ 6)มารยาททางไซเบอร์ 7) ทักษะการจัดการความเป็นส่วนตัว 8) ทักษะการจัดการร่องรอยบนโลกออนไลน์ โดยทั้ง 8 ทักษะดิจิทัลเป็นเนื้อหาหลักซึ่งถูกบรรจุอยู่ในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ครั้งนี้ได้ ขายหัวเราะ สตูดิโอ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวและตีความออกมาในรูปแบบการ์ตูนเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ที่มีความสนุก สร้างสรรค์ และเข้าใจง่าย

   ด้าน นางสาวพิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป กล่าวว่า สำหรับขายหัวเราะสตูดิโอมีความเชื่อว่า การใช้ Soft Power ของการ์ตูนและคาแรคเตอร์สามารถตอบโจทย์การสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างการใช้งานสื่อออนไลน์และอินเทอร์เน็ต ที่วันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังรู้ไม่เท่าทันจนตกเป็นเหยื่อที่อาจเกิดความเสียหายได้ บันลือกรุ๊ป รู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ AIS ในการส่งต่อเรื่องราวดีๆ และยังเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารในวัน Safer Internet Day ด้วยการพัฒนาเนื้อหาทักษะความรู้ออกมาเป็น Storytelling แบบการ์ตูนที่เรามีความถนัด และนอกเหนือจากการร่วมกันสร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์กับ Community ของขายหัวเราะแล้ว ความร่วมมือครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเราในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมแก้ไขปัญหาด้าน ภัยไซเบอร์และการใช้งานในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย

   ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามการ์ตูนชุดทักษะดิจิทัลที่ควรรู้ ในเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ได้ทาง www.facebook.com/AIS และ https://www.facebook.com/kaihuaror