28-02-2566

ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ผนึกกำลังร่วมกับ อบจ.อุทัยธานี จัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพเพื่อพัฒนารายได้ให้แก่ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี

   

   ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ศูนย์ฝึกอาชีพราษฎรตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  มีบทบาทหน้าที่ในการฝึกอบรมด้านอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และอาชีพในท้องถิ่นจังหวัดอุทัยธานี เพื่อการอนุรักษ์และการมีงานทำให้กับประชาชนที่สนใจได้รับความรู้ให้มีทักษะด้านอาชีพสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพเพื่อลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ให้กับตนเองและครอบครัว ทั้งยังเป็นศูนย์สาธิต ทดลอง จัดแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้เรียน นอกจากนี้ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ยังส่งเสริม สนับสนุนโครงการพระราชดำริ และยังเป็นหน่วยประสานงานการจัดอบรมวิชาชีพด้านศิลปวัฒนธรรมไทยแก่ประชาชนทั่วไปในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย

   ​นางอุทัยวรรณ โพธิ์กระจ่าง ผู้อำนวยการศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ กล่าวว่า นอกจากการฝึกอบรมวิชาชีพที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงาน กศน. เป็นประจำทุกปีแล้ว ศูนย์วงเดือน  อาคมสุรทัณฑ์ ยังได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100,000 บาท ในการจัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพเพื่อพัฒนารายได้ให้แก่ประชาชนจังหวัดอุทัยธานี ประจำปีงบประมาณ 2566 ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการเพื่อพัฒนากลุ่มเป้าหมายให้มีความรู้ ทักษะ ในการประกอบอาชีพ สร้างโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้และลดรายจ่ายในครอบครัว เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และครอบครัว โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนทั่วไป เด็กและเยาวชน ภายในสถานศึกษา ของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ได้ทำการสำรวจความต้องการเรียนรู้วิชาชีพ  พร้อมทั้งจัดทำหลักสูตร และดำเนินการฝึกอบรมวิชาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายตามความต้องการ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้จัดฝึกอบรมวิชาชีพ จำนวน 13 หลักสูตร เช่น หลักสูตรขนมเปี๊ยะกุหลาบ หลักสูตรขนมทองเอกเม็ดบัว หลักสูตรวุ้นเวียดนาม หลักสูตรเครื่องแขวน หลักสูตรช่อดอกไม้ตุ๊กตาสื่อรัก เป็นต้น มีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นประชาชนทั่วไป จำนวน  157  คน

   ​สำหรับประชาชนที่สนใจเรียนและฝึกอาชีพที่หลากหลาย สามารถติดต่อได้ที่งานส่งเสริมปฏิบัติการ โทร. 0-5651-0688 ต่อ 15 Facebook : ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ และ Line Official @576swmpf