02-03-2560

กระทรวงวัฒนธรรมประกาศยกย่อง 99 จิตอาสาท้องสนามหลวงทำดีเพื่อพ่อ

   นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในการมอบเกียรติบัตร “น้ำใจ ไมตรี” แก่จิตอาสาในการทำความดีเพื่อพ่อ ณ ท้องสนามหลวง ว่า จากการที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรมจัดตั้งศูนย์น้ำใจไมตรี เพื่อจัดกิจกรรมจิตอาสาทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2559 จนถึง 20 มกราคม 2560 ณ ท้องสนามหลวง โดยมีจุดอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มารอกราบสักการพระบรมศพฯ รวมทั้งเปิดศูนย์สอนทำดอกไม้จันทน์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมเป็น จิตอาสาและนำความรู้ที่ได้ไปสอนต่อผู้ที่มีความสนใจ

   โดยหลังจากนี้ จะเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมเป็นจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเชิญชวนประชาชนทั่วทุกภูมิภาคร่วมเป็นจิตอาสาจัดทำดอกไม้จันทน์เพื่อกระจายส่งไปยังจังหวัดต่างๆ ที่มีการจุดถวายดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ

   สำหรับการมอบเกียรติบัตรครั้งนี้มีหน่วยงาน และประชาชนที่อุทิศตัวทำความดีบริเวณท้องสนามหลวง จำนวน 99 รายชื่อ อาทิ กรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ชุมชนชาวปากคลองตลาด และสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย