21-03-2560

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบบ้านหลังใหม่ สร้างโดย กศน. ให้ผู้ประสบภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

   หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีมอบบ้าน ในโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเขตพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด ระยะที่ 2 ของกระทรวงศึกษาธิการ มอบบ้านหลังใหม่ บ้านไทยช่วยไทย ตามแบบบ้านช่วยผู้ประสบภัย 2 พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ จำนวน 5 หลังที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

   โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า บุลากรของ กศน. หลายจังหวัด หลายภาค มาช่วยสร้างบ้าน ถือเป็นการรวมน้ำใจชองพี่น้องชาวไทย ช่วยเหลือคนไทยด้วยกันในยามประสบภัยพิบัติ ประสบปัญหาชีวิต โดยกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมงบเร่งด่วนฟื้นฟูโรงเรียนในพื้นที่ประสบภัย พัฒนาให้เป็นสถานศึกษาคุณธรรม และช่วยเหลือฟื้นฟูอาชีพนางแนม แซ่ตัน อายุ 85 ปี เจ้าของบ้านหลังใหม่ เลขที่ 48/1 หมู่ที่ 10 ตำบลกรุงชิง กล่าวด้วยความดีใจ มีรอยยิ้มว่า ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และทุกภาคส่วน ที่มาช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้ รักนายกรัฐมนตรีมาก ขอให้อยู่นานๆ

ทั้งนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบอุทกภัยครั้งที่ผ่านมา มีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 99 หลัง แต่ในพื้นที่อำเภอนบพิตำ เกิดน้ำป่าไหลหลาก มีบ้านเรือนถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายกว่า 400 ครัวเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

   รัฐบาลจัดสรรงบประมาณให้หน่วยงานราชการ สร้างบ้านให้ผู้ประสบภัย ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสถานศึกษาประสบภัยพิบัติ กระทรวงศึกษาธิการ โดยคณะกรรมการโครงการรัฐบาล จัดทำโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเขตพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด ระยะที่ 2 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน มอบหมายให้ กศน. ระดมบุคลากร สร้างและซ่อมแซมบ้านเรือน ให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 5 หลัง มอบให้นางชุลีพร งามขำ เลขที่ 109 หมู่ที่ 2 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ นายเสนอ รัตนวงศ์ เลขที่ 19/8 หมู่ที่ 2 ตำกรุงชิง อำเภอนบพิตำ นายจิรวุฒิ เมืองสุวรรณ์ เลขที่ 5/2 หมู่ที่ 1 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ นางสาวสายพิณ ประดับเพชร เลขที่ 74/5 หมู่ที่ 5 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ และนายจำเนียร แซ่ตัน เลขที่ 48/1 หมู่ที่ 10 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ