22-03-2560

เผยข้อมูลรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมและความคิดเห็นของคนทำงาน 3 ช่วงอายุ

   นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) กล่าวว่า เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เป็นเว็บไซต์หางาน สมัครงาน ได้เปิดเผยการสำรวจความคิดแล ะแนวโน้มพฤติกรรมของคน 3 ช่วงอายุ ได้แก่ Gen X / Gen Y และ Gen Z เกี่ยวข้องกับเรื่องการหางาน สมัครงาน ประจำปี 2560 โดยสำรวจกลุ่มตัวอย่างจาก ทั่วประเทศกว่า 6,000 คน เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านพฤติกรรมหรือความคิดของคนทำงานอย่างแท้จริง ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวพบว่าบุคคลทำงานมีแผนจะเปลี่ยน งานใหม่มากถึงร้อยละ 73ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจครั้งนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถมองเห็นภาพรวมเกี่ยวกับแนวโน้มพฤติกรรม รวมไปถึงความคิดของคนหางาน แล้วนำข้อมูลที่ได้รับไปประยุกต์ ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่องค์กรในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดแรงงานมีการ เปลี่ยนแปลง ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพขององค์กรให้สามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสำรวจนี้ได้เผยให้เห็นถึงข้อมูลหลากหลาย ที่มีความน่าสนใจ

   นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับจังหวัดที่คนทั้ง 3 ช่วงอายุที่อยากไปทำงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร / ชลบุรี / สมุทรปราการ / ระยอง และปทุมธานี ส่วนประเทศที่ได้รับความสนใจในการไปทำงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น / สหรัฐอเมริกา / สิงคโปร์/ ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ ทั้งนี้จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศทั้งหมด จำนวนร้อยละ 21 ต้องการไปทำงานในประเทศกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC และอีกร้อยละ 7 อยากไปทำงานในกลุ่มประเทศ กัมพูชา ลาว / พม่า / เวียดนาม หรือ CLMV

   นอกจากนี้ผลสำรวจยังเจาะลึกถึง พฤติกรรมการหางาน และเหตุผลที่ต้องหางานใหม่ โดยพบว่า 5 ช่องทางที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้หางาน สมัครงานคือ เว็บไซต์หางาน สมัครงาน / เว็บไซต์ของบริษัทที่ต้องการสมัคร / คนรู้จัก / Walk in ไปยังบริษัท / และ /เว็บไซต์หางานเฉพาะทาง สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลรายงานสำรวจเพิ่มเติมดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมหรือสอบถามเพิ่มเติมที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 23536999 ต่อ 2204